สังคม

รถทัวร์กรุงเทพฯ-บึงกาฬ ชนเสาบอกทางพลิกคว่ำ สลดทับร่างดับ 2 เจ็บ 44

โดย nicharee_m

19 มี.ค. 2567

244 views

อุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 44 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา (19 มีนาคม 2567) เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น พลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออกจากตัวเมืองเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้า บริษัท เชิดชัยอุตสาหกรรม จำกัด ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น ของบริษัท โลตัสพิบูลทัวร์ จำกัด สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 16-8011 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 943-11 รับส่งผู้โดยสารจากบึงกาฬ-กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่บนถนน มีผู้เสียชีวิตคาที่ถูกซากรถทัวร์ทับจำนวน 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 ราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือและใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บนำส่งไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.กรุงเทพราชสีมา และ รพ.ใกล้เคียง เป็นการด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวรับผู้โดยสารมาจาก จ.บึงกาฬ จำนวน 46 ราย กำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งลงสะพาน รถทัวร์ได้เกิดเสียหลักชนเสาป้ายบอกทางขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนน ก่อนพลิกคว่ำ

ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีเป็นชาย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายบุญทัน คำกลอง อายุ 61 ปี ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และนายณรงค์ คงกระพันธ์ ไม่ทราบที่อยู่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 44 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้


คุณอาจสนใจ