สังคม

ไทยพาณิชย์ แจง! "ไม่เป็นความจริง" หลังข่าวปลอมว่อน พาวเวอร์แบงก์ SCB ดูดเงินจากบัญชี

โดย paweena_c

6 มี.ค. 2567

3.8K views

ธนาคารไทยพิณิชย์ แจง! หลังคนแชร์ข้อมูล "พาวเวอร์แบงก์ SCB ดูดเงินจากบัญชี" ไม่เป็นความจริง

จากกรณีก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนผู้คนให้ระวัง พาวเวอร์แบงก์ SCB ดูดเงินจากบัญชี โดยระบุข้อความว่า "#ฝากเตือน รู้ก่อนปลอดภัยก่อน ได้รับซองเป็นเครื่องชาร์จแบตอย่างดีจากธนาคาร SCB แต่ยังไม่ได้ชาร์จพอดีสงสัยก็เลยไปถามญาติที่ทำงานแบงค์

เขาบอกห้ามเสียบห้ามทำอะไรเด็ดขาดเลยนะมันเป็น call center ซึ่งส่งมาให้ถ้าเราเสียบชาร์จปั๊บหรือ power bank ที่มันส่งมาให้มันจะดูดเงินทันทีโชคดีที่มีญาติอยู่แบงค์และเขาบอกโทรไปเช็คกับแบงค์ SCB เขาบอกไม่มีการส่งอะไรไปให้ลูกค้าของแบงค์เลยฝากไว้ด้วยนะจ๊ะใกล้ตัวเข้ามาทุกที.

ขออนุญาตเจ้าของภาพ"



โพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อ และสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คน เนื่องจากปัจจุบันมิจฉาชีพ ต่างมีวิธีหลากหลายมาหลอกดูดเงินในบัญชี จึงเกรงว่านี่อาจจะเป็นอีกวิธีหลอกของแก๊งมิจฉาชีพ

กรณีดังกล่าว ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข่าวปลอม โดยระบุข้อความ

"ตามที่มีข้อความเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า พาวเวอร์แบงก์จาก SCB สามารถดูดเงินไปเข้าบัญชีมิจฉาชีพได้นั้น ธนาคารขอชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยังไม่เคยมีกรณีลูกค้าถูกดูดเงินจากการใช้พาวเวอร์แบงก์ตามข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด

จึงขอเรียนชี้แจงเพื่อให้ลูกค้าและสาธารณชนได้ทราบ เพื่อจะได้ไม่ตื่นตระหนกกับข้อความดังกล่าว"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธนาคารไทยพาณิชย์ ,ข่าวปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News