สังคม

เด็ก 7 ขวบ หลงทาง หลังออกปั่นจักรยานตามหาพ่อ โชคดีเด็กปั๊มเห็นแจ้งตร.พาส่งบ้าน

โดย chutikan_o

26 ก.พ. 2567

61 views

เด็กชาย 7 ขวบปั่นจักรยานหลงทาง พนักงานปั๊มเห็นร้องไห้ไปไหนไม่ถูก แจ้งตำรวจ-กู้ภัยช่วยเหลือ บอกออกไปหาพ่อที่ไปหว่านแห กู้ภัยจะไปส่งบ้านไม่ยอม เพราะพ่อสอนไม่ให้ไปกับคนแปลกหน้า ต้องให้ พนง.ปั๊มไปด้วย

วันที่ 26 ก.พ.67 ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กพลัดหลง ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ภายในปั๊มน้ำมันพบพนักงานกำลังปลอบใจ ด.ช.กิตติศักดิ์ นาคกูล หรือ ออโต้ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งยังอยู่ในอาการหวาดผวา

พนักงานปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า เห็นน้องออโต้ ปั่นจักรยานเข้ามาในปั๊มแล้วร้องไห้ จึงเข้าไปพูดคุยด้วย ทราบต่อมาว่าน้องปั่นจักรยานออกจากบ้านเพื่อจะตามหาพ่อที่ไปหว่านแห เมื่อขี่รถจักรยานออกมาเรื่อยๆ จึงรู้ว่าตัวเองหลงทาง จึงขี่เข้ามาภายในปั๊มน้ำมัน หวังจะให้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ

พ.ต.ท.วรานนท์ อุ้มรัมย์ สารวัตรปราบปราม สภ.นางรอง และนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ พยายามจะพูดคุยให้น้องออโต้ผ่อนคลายและจะพาไปส่งบ้าน แต่น้องไม่ยอมไปด้วยเพราะพ่อเคยสอนไว้ว่าไม่ให้ไปกับคนแปลกหน้า กระทั่งเจ้าหน้าที่บอกว่าจะให้พนักงานปั๊มไปด้วย น้องออโต้จึงยอมไปด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวน้องออโต้ ไปส่งที่บ้านในเขตเทศบาลเมืองนางรอง พบว่าระยะทางที่น้องออโต้ปั่นจักรยานไปถึงปั๊มน้ำมันประมาณ 1 กม.แต่เส้นทางเป็นถนนสายหลัก มีรถวิ่งผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก จึงกำชับให้นายยุทธศักดิ์ หันชะนา อายุ 16 ปี พี่ชายน้องออโต้ ว่าให้ระวังไม่ให้น้องปั่นจักรยานไปแบบนี้อีก เพราะอันตราย

คุณอาจสนใจ