สังคม

ชาวบ้านร้องช่วยเด็กหญิง 8 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ทำร้าย ใช้ไม้ตีระบมทั้งตัว อ้างโมโห ลูกไปเล่นไม่ยอมกลับบ้าน

โดย panisa_p

5 ก.พ. 2567

55 views

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมรัง อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร มูลนิธิเป็นหนึ่ง นำโดยนางชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมด้วย นายมนัส ชมพูพื้น ปลัดอำเภอบึงนาราง ผู้นำส่วนท้องถิ่นตำบลแหลมรัง อำเภอบึงนาราง จ.พิจิตร ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ของจังหวัดพิจิตร เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยมูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า เด็กหญิงถูกพ่อแท้ๆ ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งและครั้งล่าสุดใช้ต้นกระถินทำร้ายร่างกาย จนมีบาดแผลฟกช้ำไปทั้งตัว สภาพจิตใจเหม่อลอย หวาดกลัว ตลอดเวลา


โดยวันนี้ทางมูลนิธิเป็นหนึ่งและพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร สถานศึกษาในพื้นที่ ได้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง และหาทางออกร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวของในจังหวัดพิจิตร โดยจากการตรวจสอบสภาพสิ่งแวดล้อม พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านคล้ายเพิงพักพิง ไม่ถาวร ไม่มีมุ้ง สภาพความเป็นอยู่ไม่มีความปลอดภัย ส่วนแม่แท้ๆ แยกทางกับพ่อของเด็กไปแล้ว 3 ปี โดยถามป้าของเด็ก และเพื่อนบ้าน บอกว่าเห็นพ่อแท้ๆ ทำร้ายเด็ก 8 ขวบจริง ซึ่งครอบครับดังกล่าวอยู่กัน 3 คน มี พ่อ เด็กหญิง 8 ขวบ และเด็กหญิง 5 ขวบ โดยพ่อพิการขารีบ 1 ข้าง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป หาปลา และมีเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทดูแลจุนเจือครอบครัว ไม่ดื่มสุราแต่มีพฤติกรรมประวัติการเสพยาเสพติดบ้าง


โดยวันเกิดเหตุ พ่ออ้างว่า ตนกลับมาจากทำงาน พบว่า เด็กหญิงขโมยโทรศัพท์ไปเล่นที่บ้านของเพื่อนบ้าน ตนจึงให้เด็กหญิง อายุ 5 ขวบไปตามกลับบ้าน แต่ไม่ยอมกลับ เลยให้ไปตามหลายรอบ พอกลับมาก็หยิบโทรศัพท์วิ่งหนี ตนจึงโมโห เลยเอาไม้ต้นกระถินขนาดประมาณนิ้วก้อยตีแบบไม่ยั้งมือ จนน้องดิ้น เลยพลาดไปโดนเบ้าตาได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเพื่อนบ้านเห็นการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้ง จึงได้ประสานไปทางมูลนิธิเป็นหนึ่งให้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง 8 ขวบ


ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนบ้านว่าน้องถูกพ่อแท้ๆ ทำร้ายบ่อย ซึ่งคนเล็กเขาจะรักมากกว่า คนโตจะถูกตีบ่อย ซึ่งล่าสุดพ่อบอกตีด้วยไม้กระถินเล็กๆ แต่บาดแผลมันไม่ใช่ไม้กระถิน ซึ่งน้องให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นลำไม้ไผ่ที่ใช้ตี เหมือนเด็กอาจจะดิ้นและก็ไปโดนตา แต่มันมีรอยอื่นๆ ที่ถูกกระทำมาก่อนหน้านี้ แล้วก็รอยบาดแผลเดิม ทางเราจึงได้ติดต่อประสาน พมจ.ในพื้นที่ และบ้านพักเด็ก เพื่อให้แยกน้องและพ่อ เพื่อความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News