สังคม

แม่ค้าวอน! อย่าทำแบบนี้เลย ลูกค้าซื้อปูไม่จ่ายเงิน โพสต์ตาม "นั่นกำไรทั้งนั้น" อิ่มแล้วกลับมาจ่ายด้วย

โดย paweena_c

26 ธ.ค. 2566

346 views

แม่ค้าหาดพลา วอนลูกค้าซื้อปูไปลืมจ่ายเงิน ขอโพสต์ตามหาลูกค้ากินอิ่มแล้วกลับมาจ่ายเงินด้วย "นั่นกำไรทั้งนั้น" ปูอร่อยกินได้ทั้งครอบครัวเลยนะ

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 8.00น. เจ้าของเฟสบุ๊คชื่อ Tanawan Jongjai โพสต์ภาพร้านขายอาหารทะเลสด ชื่อ เจ้ตั๊กซีฟู๊ด ระบุข้อความ ลูกค้าที่มาซื้อปูไม่ไม่ได้จ่ายยอดค่าปู 1,190 บาทนะคะ หากลืมหรือเห็นโพสต์ช่วยกลับมาจ่ายด้วย อย่าทำแบบนี้กับแม่ค้าเลย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาดพลา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบเจ้ตั๊ก อายุ 33 ปี เจ้าขอโพสต์เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. มีลูกค้าลักษณะเป็นสาวทอม อายุประมาณ 20 ปี หน้าตาน่ารัก ได้มาซื้อปูที่ร้านตนจำนวน 4 กิโลกรัม ยอด 1,190 บาท

ช่วงนั้นที่ร้านลูกค้าเยอะ ตนชั่งเสร็จแล้วก็ยืนให้ลูกน้อง เพื่อยื่นให้ลูกค้าต่อ และบอกว่ายอด 1,190 บาท จากนั้นตนก็หันหลังไปดูลูกค้าท่านอื่น ส่วนลูกน้องก็ยื่นปูให้ลูกค้าไป และก็คิดว่าลูกค้าจ่ายเงินให้กับตนแล้ว ผ่านไปซักพัก ลูกค้าเริ่มเบาลง ตนก็หันไปดูยอดที่โทรศัพท์ ก็เอะใจว่าเงินมันยังไม่เข้า จึงหันไปถามยอดลูกน้อง ลูกน้องก็ถามว่า "อ้าวพี่เขาจ่ายพี่แล้วหรอ ยังไม่ได้จ่ายหนูเลยนะ"

ตนจึงรีบโพสต์ลงโซเชียลเผื่อลูกค้าเขาอาจจะลืมจ่าย ยอด 1,190 บาทนั้น เป็นกำไรกินได้ทั้งครอบครัวเลย ช่วงนี้แม่ค้าขายของก็ลำบาก อย่าทำแบบนี้กับใครเลย หากกินอิ่มแล้วนึกได้ว่ายังไม่จ่ายค่าปูม้าก็ช่วยกลับมาจ่ายเงินด้วยนะ

ด้านเจ้หม่ำอายุ 56 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล อีกคน เล่าว่าตนนั้นก็โดนมาบ่อย จนทะเลาะกับลูกค้าก็มี เพราะเวลาโอน ลูกค้าบางรายก็ไม่กดยืนยัน แต่ยืนให้ดูสลิป ตนจึงต้องบอกว่า กดยืนยันให้ด้วย จนตอนนี้สั่งเด็กที่ร้านว่า จะรับแต่เงินสด ไม่ซื้อไม่เป็นไร ของเรายังเก็บเอาไว้ได้ โดนลูกค้าขี้โกงแบบนี้ แม่ค้าจะเอาอะไรกิน

นายชาญชัย อายุ 62 ปี นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดแพร่ได้พูดถึงความรู้สึกที่แม่ค้าถูกหลอกว่าจริง ๆ แล้วเนี่ยพวกมิจฉาชีพไม่สมควรที่จะมากระทำแบบนี้จนทำให้แม่ค้าเดือดร้อน กว่าเขาจะได้เงินกันน่าเห็นใจพวกแม่ค้าเขานะ

ด้านเจ้ตั๊ก ก็ยังทิ้งท้ายว่า วอนขอให้ลูกค้ากลับมาจ่ายตนเถอะ ตนนั้นไม่โกรธก็ยังคิดบวกอยู่ว่า เขาอาจลืม ปูที่ร้านตนอร่อยนะ แน่นเหมือนตนเลย กินอิ่มแล้วก็ติดต่อกลับมาจ่ายค่าปูด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News