สังคม

หญิงวัย 59 ร้องทนายดัง เดินตลาดพลาดทำลอตเตอรีรางวัลที่ 1 มูลค่า 24 ล้านหาย ทั้งที่เขียนชื่อ-เบอร์โทร ไว้บนสลากฯ

โดย chiwatthanai_t

23 ธ.ค. 2566

933 views

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นางมลตา อายุ 59 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยตามหาลอตเตอรีจำนวน 4 ใบ และเป็นลอตเตอรีที่ถูกรางวัลที่ 1 โดยตนเองทำหล่นหายไประหว่างเดินซื้อของในตลาดสดบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตนเองได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 66 ไว้เป็นหลักฐานแล้ว


นางมลตา เล่าว่า ตนได้ซื้อลอตเตอรีจากพ่อค้าที่ปั่นจักรยานมาขายให้ โดยเป็นลอตเตอรีงวดวันที่ 16 ตุลาคม 66 หมายเลข 931446 จำนวน 4 ใบ พ่อค้าแบ่งขายไว้เป็นชุดๆละ 2 ใบ ตนก็แปลกใจเลขเดียวกันทำไมต้องแบ่งเป็น 2 ชุด ตนซื้อลอตเตอรีชุดนี้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ตนซื้อเลขนี้มานานแล้ว เพราะเป็นเลขที่ตนซื้อประจำ เนื่องจาก 913 เป็นเลขมงคล ส่วน 46 เป็นเลขของญาตกันที่เสียชีวิตไปตอนอายุ 46 ปี และยังตรงกับเลขฝาโลงของหลานที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้



ตนซื้อเลขนี้จากพ่อค้าขายลอตเตอรีที่ปั่นจักรยานมาขายให้ ในวันที่ 13 ตุลาคม 66 รวมทั้งซื้อลอตเตอรีเลขอื่นๆอีกหลาย 10 ใบในแต่ละงวด ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 66 เวลา 16.00 น. ตนเองได้เดินจ่ายตลาด และได้ทำลอตเตอรีที่ซื้อติดตัวไว้หลายสิบฉบับหล่นหาย จึงได้ไปบอกให้ทางประชาสัมพันธ์ของตลาดประกาศหาลอตเตอรี แต่ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่บอกมี 3 ชุด ที่คนเก็บได้แล้วนำมาฝากไว้ แต่ไม่ใช่เป็นเลขชุดของตนเอง ตนพยายามเดินหา ลอตเตอรีอยู่นาน จนกระทั่งไปพบ ลอตเตอรีหมายเลข 449293 อีก 2 ใบที่ตนซื้อไว้ หล่นอยู่จึงได้เก็บมา แต่ลอตเตอรีชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ตนหาอยู่นานก็ไม่เจอ ไม่รู้ว่าหล่นหายไปในตลาดหรือทำหายที่ไหนแต่ เป็นลอตเตอรีที่ถูกรางวัลจริงๆ



เนื่องจากตนจะสลักชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ไว้ในลอตเตอรีทุกใบที่ซื้อแต่ละงวด โดยเฉพาะชุดนี้ตนจำได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากซื้อเลข 913 ซึ่งเป็นเลขมงคลประจำ ส่วนเลข 46 ก็บังเอิญตรงกับ อายุของญาติที่เสียไป รวมทั้งเลขฝาโลงของหลานอีกคน โดยยืนยันว่า ตนจำไม่ผิดอย่างแน่นอน เพราะตนได้ถ่ายภาพลอตเตอรีชุดที่ถูก และไม่ถูกทั้งหมดเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ แต่หลานๆที่ยังเล็กมาเล่นโทรศัพท์ของตน และลบภาพไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตนเครียดมากนอนไม่หลับมานานกว่า 2 เดือน เพราะนั่งคิดนอนคิดไม่รู้ว่าลอตเตอรีไปทำหล่นหายที่ไหน จึงอยากให้ทนายรณรงค์ช่วยพาไปติดต่อสอบถามจากทางกองสลากให้ด้วย



ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันจันทร์นี้จะพาผู้เสียหายไปกองสลากเลย เพราะผู้เสียหายบอกว่ามีการเซ็นสลักหลังไว้ทั้ง 4 ใบ ถ้ามีคนเอาลอตเตอรีมาขึ้นยังไงก็ต้องเจอ ถ้าเจอก็ต้องดำเนินคดี และว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ต้องเจอก่อนนะว่ามีลายเซ็นผู้เสียหายจริงหรือไม่ ดีนะที่ผู้เสียหายยังไม่แจ้งความดำเนินคดี 2 เดือนที่ผ่านมาถ้าเขามาขึ้นจนครบแล้วเราไปเช็กเราจะ รู้เลยว่ามีลายเซ็นหรือไม่มี มีการขีดแก้หรือไม่เพราะมีตั้ง 4 ใบ ส่วนเรื่องลอตเตอรี่ ถ้าผู้ใดถือลอตเตอรีมาขึ้นเงินที่กองสลากทางกองสลากก็ต้องจ่ายเงินไป แม้จะมีการเซ็นสลักหลังก็ตาม การเซ็นสลักหลังนั้นเป็นเพียงแค่หลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของเท่านั้น ส่วนคนที่ถือลอตเตอรีไปขึ้นเงินที่กองสลาก สามารถขึ้นเงินได้เลย หากลอตเตอรี่ฉบับนั้นถูกรางวัลจริง และเป็นของจริงทางกองสลากก็จะจ่ายให้โดยไม่มีเงื่อนไข

คุณอาจสนใจ