สังคม

ยิงกลางสี่แยก! คนขับรถยกปะทะกันเอง บาดเจ็บ 1 ราย ตร.เร่งล่าคนร้าย

โดย parichat_p

1 พ.ย. 2566

510 views

จากเหตุการณ์ยิงกันกลางสี่แยกท่าพระ หน้าป้อมจราจร แขวงดาวคะนอง เขตท่าพระ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย


ด้านพนักงานสอบสวน สน.ตลาดพลู เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ว่า เหตุการณ์นี้เป็นฝีมือระหว่างกลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถยกด้วยกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายกิตติศักดิ์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าหัวไหล่ซ้ายและต้นแขนซ้าย 2 นัด นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลยังมีสติดีอยู่


สำหรับมูลเหตุจากการทะเลาะวิวาทระหว่างคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาหลายวันแล้ว โดยขณะก่อเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้จอดรถยกเพื่อรอเหตุอยู่บริเวณสี่แยกท่าพระหน้าป้อมตำรวจ จากนั้นคนร้ายก็เดินมาและชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่ 2 นัด ก่อนจะเรียกวินมอเตอร์ไซค์ในละแวกนั้นหลบหนีไปทางจอมทอง ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สน.ตลาดพลู และสืบสวนนครบาล 8 กำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดี


ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับพี่สาวของนายกิตติศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงกันบริเวณสี่แยกท่าพระ ระบุว่า ชนวนเหตุน่าจะมาจากการที่น้องชายตนเอง เคยมีเรื่องบาดหมางกับคนที่ชื่อรุ่ง ซึ่งเป็นลูกพี่ของมือปืนผู้ก่อเหตุ


โดยในอดีต น้องชายกับนายรุ่งเคยรู้จักกันและสนิทสนมนับถือกันเป็นพี่เป็นน้อง แล้วเมื่อ 2 ปีก่อน นายรุ่งได้ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ ครอบครัวฝั่งของตนก็เคยช่วยเหลือดูแลพ่อแม่ครอบครัวของนายรุ่งมาโดยตลอด ปรากฏว่าเมื่อ 2 ปีก่อน ขณะที่นายรุ่งถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ ก็ได้แจ้งให้พ่อของตนเดินทางไปรับที่หน้าเรือนจำ แต่สุดท้ายนายรุ่งก็เดินทางกลับออกไปก่อน ปล่อยให้พ่อของตนรอเก้อ จึงเป็นชนวนเหตุทำให้น้องชายเกิดความบาดหมางในใจกับตัวนายรุ่ง


ส่วนตัวมือปืนผู้ก่อเหตุนั้น ทราบมาว่านายรุ่งรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาตั้งแต่ในเรือนจำ แล้วออกจากคุกพร้อมกัน โดยเห็นว่า ผู้ก่อเหตุมีหน่วยก้านดี จึงรับมาทำงานด้วย เป็นลูกน้องรถยกด้วยกัน แต่ส่วนตัวไม่เคยพูดคุยหรือรู้จักนิสัยของตัวผู้ก่อเหตุในการส่วนตัว


สำหรับเหตุการณ์ในวันนี้นั้น ทราบเพียงแค่ว่า นายรุ่งกับลูกน้องมายกรถแล้วมาเจอกับน้องชายของตนพอดี คาดว่าน่าจะมีปากเสียงกันถึงขนาดลงไม้ลงมือ ตนเชื่อว่า นายรุ่งน่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือสั่งการให้ก่อเหตุในครั้งนี้ ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรตนก็ไม่ทราบ ตนเพึ่งมาทราบเหตุช่วงประมาณเที่ยง ๆ ก็รู้สึกตกใจอย่างมาก ไม่คาดคิดว่า จะถึงขั้นลงไม้ลงมือกันเพียงนี้ หากเป็นไปได้อยากฝากบอกถึงฝั่งนายรุ่งและมือปืนผู้ก่อเหตุว่า ทำไมกันทำกันถึงขนาดนี้ น่าจะนึกถึงช่วงที่เคยพูดคุยกันดี ๆ อยู่


ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับนายสมบูรณ์ สวนส้มจีน ซึ่งเป็นผู้ที่เรียกรถของนายรุ่งกับผู้ก่อเหตุมายกรถ ระบุว่า ตนได้ว่าจ้างให้นายรุ่งมายกรถของตนที่บริเวณสี่แยกท่าพระไปส่งมอบให้กับธนาคารเนื่องจากติดไฟแนนซ์ แต่ตนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มาทราบภายหลังว่าเกิดเหตุยิงกันจึงได้เดินทางมาถึง ก็เห็นว่าทั้งนายรุ่งและตัวมือปืนได้หายไปแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บเห็นว่าอยู่ในระหว่างการปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล


แต่ทั้งนี้ตนพอทราบมาคร่าว ๆ ว่า ฝั่งนายรุ่งและผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น เคยทะเลาะเบาะแว้งบาดหมางกันมาก่อน ฝั่งผู้บาดเจ็บเองก็ดูเหมือนจะเป็นนักเลงใหญ่ในพื้นที่ และมีเรื่องบาดหมางกับหลายคน จึงคาดว่าน่าจะมีปากเสียงกับนายรุ่งและผู้ก่อเหตุอย่างรุนแรง จนนำมาสู่การก่อเหตุยิงกันในวันนี้

คุณอาจสนใจ