สังคม

ฉลองออกพรรษา! รวบพระฉี่ม่วง เสพยาบ้า ตื่นตระหนก โดนค้นกุฏิ เหงื่อชุ่มจีวร

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2566

608 views

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 นายธีรศักดิ์ สังขโชติ นายอำเภอภูพาน สั่งการให้ นายพิรชัช พรมดี ปลัดอำเภอภูพาน นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ลงพื้นที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดใน อ.ภูพาน จ.สกลนคร หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พระสงฆ์รูปหนึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่สำนักสงฆ์โนนสมหวัง บ้านน้อยโนนสวรรค์ ม. 8 ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร


เมื่อไปถึงพบเป็นกุฏิไม้ยกสูง ไม่มีประตูกั้น บริเวณโดยรอบเป็นสวนยาง มีพระสงฆ์จำอยู่ 1 รูป ทราบฉายาต่อมา พระวราวุฒิ มีจิตร อายุ 45 ปี บวชมาแล้ว 10 พรรษา สังกัดวัดบ้านหนองส่าน ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในกุฏิและบริเวณโดยรอบ ซึ่งตอนแรกตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและพระรูปดังกล่าวปฎิเสธไม่ได้เสพสารเสพติด แต่ขณะให้การปฎิเสธมีอาการตื่นตระหนก เหงื่อไหลจนเปียกชุ่มจีวรที่สวมใส่ ทั้งๆ ที่สภาพอากาศมีลมพัดเย็น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นไปจนถึงใต้ถุนกุฏิ ปรากฏว่าพบกับแผ่นฟรอยด์ลักษณะเป็นอุปกรณ์ไว้ใช้เสพสารเสพติดตกอยู่ จึงยึดไว้เป็นของกลาง


สุดท้ายจำนนต่อหลักฐานยอมรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง เมื่อวันออกพรรษาที่ผ่านมาโดยเสพครั้งละ 1-2 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบสารเสพติดในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้ทำการลาสิกขากับพระอาจารย์วิสุทธิ์ จกรตโน เจ้าคณะตำบลโคกภูและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News