สังคม

หนองคาย ไม่ผิดหวัง! บั้งไฟพญานาค 61 ลูก ขึ้นอวดนายกฯ แต่บึงกาฬเศร้า ไม่เห็นสักลูก

โดย thichaphat_d

30 ต.ค. 2566

270 views

ช่วงค่ำวานนี้ (29 ต.ค.2566) ซึ่งตรงกับวันออกพรรษา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รมต.หลายท่านของพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่พุทธอุทยานนานาชาติ (ปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์) ตำบลกุดบง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ท่ามกลางประชาชนมารุมล้อม


โดยนายกรัฐมนตรีได้นั่งบนเสื่อที่ปูไว้ต้อนรับบริเวณบันไดทางขึ้นลงตลิ่งแม่น้ำโขง ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคร่วมกับบรรดานักท่องเที่ยวที่มารอชมก่อนหน้านี้แล้ว และก็ไม่ผิดหวังได้เห็นบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในบริเวณดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง


ซึ่งจากการรายงานการเกิดบั้งไฟพญานาคของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจังหวัดหนองคาย นับตั้งแต่บั้งไฟพญานาคลูกแรกเกิดขึ้น 18.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นรวมประมาณ 61 ลูก


แต่ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ลานพญานาค และริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสวรรค์ บ้านต้าย ในพื้นที่ตำบลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องผิดหวังกับปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค โดยในปีนี้ไม่มีบั้งไฟพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขง เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเพียงบรรยากาศของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากันแบบครอบครัว เพื่อนฝูง หมู่คณะ นั่งรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟ อยู่ริมแม่น้ำโขง ตั้งแต่ 16.00-21.00 น. ก็ไม่มีลูกไฟพุ่งขั้นมาจากแม่น้ำโขง


อยากไรก็ตามในพื้นที่ วัดอาฮงศิราวาส บ้านอาฮง ตำบลไคสี อำเภอเมืองบึงกาฬ จุดที่ 2 บริเวณลานพญานาคริมแม่น้ำโขง อำเภอปาดคาด และจุดที่ 3 บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าสีไค อำเภอบึงโขงหลง ทั้ง 3 แห่งนี้ ยังไม่มีรายงานว่ามีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ขึ้นจากแม่น้ำโขงเช่นกัน ซึ่งก็สร้างความผิดหวังให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมารอชมบั้งไฟพญานาคไม่น้อย

คุณอาจสนใจ

Related News