สังคม

นายกฯ เผย บั้งไฟพญานาค เป็น Soft Power ชาวไทย-ต่างชาติเฝ้าดูทุกปี ชี้รัฐบาลพร้อมหนุนทุกเทศกาล

โดย parichat_p

29 ต.ค. 2566

131 views

นายกฯ เผย บั้งไฟพญานาค เป็น Soft Power  เป็นปรากฏการณ์ที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติเฝ้าดูทุกปี  รัฐบาลพร้อมหนุนทุกเทศกาล ทุกเดือนเป็น High Season


วันนี้ (29 ต.ค.66) นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ได้มีการโพสต์ทวิต หรือ (x) Srettha Thavisin @Thavisin ถึงประเพณีงานออกพรรษาและปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคของจังหวัดหนองคาย โดยระบุว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานประเพณีออกพรรษาและปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคของจังหวัด หนองคายปีนี้ครับ งานนี้เป็นงานระดับโลก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ และเฝ้าดูปรากฎการณ์นี้ทุกปี


รัฐบาลนี้ตั้งใจสนับสนุนเทศกาลทุก ๆ เทศกาล ในทุก ๆ จังหวัด ผมอยากจะให้ประเทศไทยไม่มี High Season - Low Season แต่อยากให้ทุกเดือนเป็น High Season หมด เราจะโปรโมททุก ๆ Event ของทุก ๆ เดือนไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเล็กหรือจังหวัด ใหญ่เพื่อให้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพราะรายได้ จากการท่องเที่ยวถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พี่น้อง ประชาชนในแต่ละพื้นที่มีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นครับ


วันนี้ถือว่าเป็นวันอันมงคล พวกเราหลายพันคนมา ยืนอยู่ด้วยกัน ณ ที่นี้ สส.มด และสส.หญิง พรรคเพื่อ ไทยก็มาร่วมรำในงานนี้ด้วย ผมดีใจครับที่เราทุกคน ช่วยกันรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมของเราไว้ นี่แหละครับคือ จุดแข็ง ของเรา คือ Soft Power ที่เราสามารถส่งออกสู่สายตาชาว โลก และสร้างเป็นรายได้กลับคืนมาสู่ชุมชนของเราได้

คุณอาจสนใจ

Related News