สังคม

บขส.สั่งปรับ 1 หมื่น-พักรถทัวร์ VIP สภาพโทรมหนัก นำรถไม่พร้อมออกให้บริการ

โดย chutikan_o

8 ต.ค. 2566

215 views

บขส. สั่งปรับ 1 หมื่น-พักรถทัวร์ VIP บริษัท ‘ไทยสงวน’ นำรถไม่พร้อมให้บริการใช้ขนส่งผู้โดยสาร พร้อมสั่งปรับปรุงสภาพก่อนให้บริการอีกครั้ง


ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ตามที่สื่อออนไลน์ เผยแพร่เรื่องร้องเรียน จากเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ที่โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า “เสียงบ่นจากผู้โดยสารสภาพรถ VIP ราคาตั๋วกับรถ ช่างต่างเหลือเกิน”




บริษัทได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าว พบว่า เป็นรถร่วมบริการของบริษัท ไทยสงวน จำกัด มาตรฐาน ม.1 พ ให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ - มุกดาหาร เบื้องต้น บขส. ได้ดำเนินการ ดังนี้


1.สั่งพักรถโดยสาร จนกว่าผู้ประกอบการจะปรับปรุงสภาพรถ พร้อมให้บริการ


2.ลงโทษปรับฐานไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการนำรถไม่พร้อมให้บริการมาใช้ ทำให้ภาพลักษณ์ของ บริษัทฯ เสียหาย เป็นเงิน 10,000 บาท โดยผู้ประกอบการแจ้งว่าจะเข้ามาชำระค่าปรับ ในวันที่ 9 ตุลาคมที่จะถึงนี้


ทั้งนี้ บขส. ขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาด้านการบริการ ซึ่ง บขส. จะได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป อย่างไรก็ดีหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02-537-8443, 02-936-2843 และกรมการขนส่งทางบก 1584

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บขส. ,สั่งปรับ ,พักรถ ,รถทัวร์ VIP

คุณอาจสนใจ

Related News