สังคม

อาบน้ำโคลนโชว์! ชาวบ้านสุดทน ถนนไร้หน่วยงานดูแล 20 ปี ฝนตกทีทำรถทุกชนิดวิ่งไม่ได้

โดย chutikan_o

4 ต.ค. 2566

95 views

ชาวบ้าน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ กว่า 15 หมู่บ้าน อาบน้ำโคลนบนถนนที่ไร้หน่วยงานดูแลนาน 20 ปี เผยเดือดร้อน ฝนตกทำรถทุกชนิดวิ่งไม่ได้ บางครอบครัวเลิกทำนา เพราะบรรทุกปุ๋ยเข้าไม่ได้ วอนหน่วยงานแก้ไข


วันที่ 4 ต.ค. 2566 ตัวแทนชาวบ้าน ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ จาก 15 หมู่บ้าน กว่า 800 หลังคาเรือน ได้มารวมตัวร้องเรียนสื่ออยากให้เป็นตัวกลางส่งไปถึงผู้ที่มีอำนาจในจังหวัดบุรีรัมย์ ให้มาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยเฉพาะเกษตรกรที่ไม่สามารถใช้ถนนได้อย่างเป็นปกติสุข




ตรวจสอบพบว่าถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนนสายบ้านเสาเดียว-หนองตราด ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ความยามประมาณ 5 กม.ลักษณะถนนเป็นดินเหนียว เวลาฝนตกถนนจะกลายเป็นโคลนลื่น รถทุกชนิดแทบวิ่งผ่านไม่ได้ มีเพียงรถไถนาของเกษตรกรคันใหญ่ถึงจะวิ่งผ่านได้


ชาวบ้านเมื่อเห็นผู้สื่อข่าว ถึงกับล้มลงนอนกับโคลนบนถนน บางคนเอาขันมาตักน้ำโคลนอาบให้เห็น หวังจะสื่อถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมานาน




นายประสิทธิ์ เรืองศักดิ์ อายุ 73 ปี กล่าวว่า เขามีนา 20 ไร่ แต่ต้องใช้ถนนเส้นนี้วิ่งไปที่นา แต่ประสบปัญหาทุกปีคือตอนฝนตก ไม่สามารถเอารถบรรทุกปุ๋ยไปใส่นาข้าวได้ ต้องจอดรถแล้วแบ่งปุ๋ยเดินตัดไปทุ่งนาคนอื่น สุดท้ายทนไม่ไหวจึงเลิกทำนา แล้วให้คนอื่นมาเช่าปลูกอ้อยแทน ยอมรับว่าเดือดร้อนมานานแต่ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ได้


ด้านนายคำพันธ์ คำแก้ว อายุ 52 ปี อดีต อบต.เสาเดียว กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ อบต.เสาเดียวเคยมาปรับปรุง แต่ระยะหลังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นถนนของ อบจ.บุรีรัมย์ เคยมีเจ้าหน้าที่มารับปากว่าจะมาปรับปรุงให้แต่ก็เงียบหายไป




ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้มีทั้งหมด 15 หมู่บ้าน กว่า 800 ครัวเรือน ของตำบลเสาเดียวและตำบลสระทอง อ.หนองหงส์ เท่าเห็นมากว่า 20 ปี ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน จึงอยากจะเรียกร้องให้ อบจ.บุรีรัมย์ มองเห็นและตระหนักถึงความทุกข์ยากของชาวบ้าน มาเร่งปรับปรุงให้เป็นถนนที่พอใช้การได้ ไม่ติดหล่ม ชาวบ้านก็ดีใจแล้ว โดยเฉพาะเมืองบุรีรัมย์ ถือเป็นเมืองคมนาคม เพราะเคยมีรัฐมนตรีคมนาคมอยู่ในจังหวัดนี้



คุณอาจสนใจ

Related News