สังคม

'ผอ.แขวงการทางฯ' แจง เขียนป้ายบอกทาง 'Wat Chan Thawan Ok' ทำสับสัน เขียนตามดิกชันนารี ล่าสุดแก้ไขแล้ว

โดย chiwatthanai_t

26 ก.ย. 2566

104 views

วันที่ 26 กันยายน 2566 หลังจากพบว่ามีป้าย Wat Chan Thawan Ok (อ่านว่า วัดจันทร์ตะวัน โอเค) ทำให้ฝรั่ง หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ อ่าน และออกเสียงผิดไป ทำให้เกิดความสับสนไป ซึ่งป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนทางหลวง พิษณุโลก-นครสวรรค์ หรือถนนสีหราชเดโชชัย ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือ โค้งท้ายบ้านคลอง


ล่าสุดวันนี้ ว่าที่ร้อยตรีอวิรุทธิ์ ทับทิมแท้ ผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงพิษณุโลก ที่ 1 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายประชาชนแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวและได้ปิดป้ายนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งการเขียนป้าย Wat Chan Thawan Ok นั้น ทางแขวงฯ ได้เขียนตาม dictionary แต่หากเกิดความสับสน ตนเองได้ให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามทางวัดจันทร์ตะวันออก ว่าเขียนอย่างไร ก็ได้ใจความว่า Wat Chan Thawan Ork ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ก็จะทำการปรับเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่เกิดความสับสน ส่วนที่บริเวณ 3 แยกต้นหว้า ที่มีเขียนภาษาอังกฤษว่า “TON WE” นั้น ก็จะให้เปลี่ยนเป็น “TON WA” ต่อไป


ล่าสุด ได้รับการรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของแขวงการทาง เปลี่ยน Wat Chan Thawan Ok วัดจันทร์ตะวันโอเค Wat Chan Thawan Ork แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News