สังคม

ระทึก! บัสทัวร์จีนเบรกแตก ขณะลงเขาท่าเรือแหลมบาลีฮาย หักหลบชนต้นไม้ โชคดีไร้คนเจ็บ

โดย nut_p

23 ก.ย. 2566

48 views

ระทึก! รถบัสทัวร์จีนเบรกแตก ขณะลงเขาท่าเรือแหลมบาลีฮาย หักหลบชนต้นไม้ โชคดีนักท่องเที่ยวจีน 18 คนบนรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บ



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 กันยายน 2566 ร.ต.อ.ณัฐพล แสงสี รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบัสนำเที่ยว พุ่งชนต้นไม้ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเต็มคันรถ เหตุเกิดบริเวณทางลงท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนรวมทั้งหมด 18 ชีวิต อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจกลัว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบเบื้องต้น พบ รถบัสนำเที่ยวขนาด 6 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0469 สิงห์บุรี ซึ่งเป็นรถบัสนำเที่ยว ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง โดยสภาพรถ พุ่งชนกับต้นไม้ และ เนินเขาทางลงท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ทำให้ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตกทั้งบาน นอกจากนี้ ตัวรถบัสยังพุ่งชน ป้ายแท่งปูน ป้ายถนนเฉลิมพระเกียรติ ที่มีอายุกว่า 20 ปี แตกพังทั้งแท่น



เบื้องต้น ตำรวจพยายามเชิญตัวโชว์เฟอร์ขับรถบัส ไปสอบสวนที่โรงพัก เนื่องจากมีของหลวงเสียหาย ทราบชื่อคนขับต่อมา คือ นายคำแสน อายุ 43 ปี แต่เจ้าตัวปฏิเสธ และ ไม่ยอมไปโรงพัก จนเกิดมีปากเสียงกับ จนท.ตำรวจ โดยเล่าเพียงว่า ตนเองกำลังขับรถพา นทท.ชาวจีน ลงเรือข้ามไปเกาะล้าน แต่พอมาถึงช่วงจังหวะลงเนิน รถเกิดเบรกแตก จึงตัดสินใจหักรถพุ่งชนกับเนินเขา เพื่อหยุดรถ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยตำรวจมีการเจรจากับคนขับรายนี้อยู่นาน ก่อนที่เจ้าตัวจะยอมเดินทางไปกับตำรวจโดยดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News