สังคม

อุทาหรณ์! แม่ร่ำไห้ใจแทบขาด เผลอหลับ ลูกน้อยวัย 5 เดือน นอนคว่ำหน้า ขาดอากาศดับ

โดย parichat_p

19 ก.ย. 2566

366 views

อุทาหรณ์! แม่เอาลูกน้อยวัย 5 เดือนครึ่งกินนมแล้วแม่เอานอน แม่เผลอหลับ ลูกน้อยนอนคว่ำหายใจไม่ออก แม่ตื่นขึ้นมาเจอผ้าห่มผ้าอ้อมห่มลูกตัวเอง ร่ำไห้แทบขาดใจลูกน้อยเสียไปช่วยชีวิตไม่ทัน


วันนี้ (19 ก.ย.66) ร.ต.ท.หญิง พัชยาพร ประทุมพิมพ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุหนูน้อยวัย 5 เดือนครึ่งเสียชีวิตที่บ้านเช่าหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปชันสูตรศพพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี เมื่อไปถึงพบผู้เป็นแม่คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ร้องไห้แทบขาดใจจนไม่มีน้ำตา เพราะสูญเสียลูกชายวัย 5 เดือนครึ่งไป ขณะนอนคว่ำหน้าบนเบาะที่นอน โดยแพทย์ชันสูตรคาดว่าเด็กนอนคว่ำหน้าขาดอากาศหายใจ พ่อและแม่ไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงนำศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


น.ส.เอ ผู้เป็นแม่ เล่าว่า บ่ายวันนี้หลังจากตนเองเอานมให้ลูกกินแล้วก็ให้ลูกนอนข้างๆ ในฟูกนอน หลังจากนั้นตนเองก็นอนพักผ่อนเผลอหลับไปข้างๆ ลูก พอตื่นขึ้นมาปรากฏว่าหาลูกชายไม่เห็น จึงเปิดผ้าห่มและผ้าอ้อมดูก็เห็นลูกชายนอนคว่ำหน้า รีบอุ้มขึ้นมาตอนนั้นยังหายใจอยู่ รีบนำลูกส่ง รพ.สต.บ้านจั่น เมื่อไปถึงปรากฏว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ลูกชายเพิ่งเริ่มคลานและพลิกตัว คาดว่าลูกชายนอนหงายแล้วพยายามจะพลิกตัวทำให้หน้าคว่ำแล้วช่วยตัวเองไม่ได้ทำให้หายใจไม่ออกทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว ตนเองไม่น่าจะหลับไปเลย ไม่งั้นลูกชายคงไม่เสียชีวิตแบบนี้ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ


ขอฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อและคุณแม่ที่มีลูกน้อย เวลาเอานมให้ลูกกินแล้วอย่าให้คลาดสายตา หากลูกนอนคว่ำช่วยตัวเองไม่ได้ต้องรีบพลิกขึ้นมาทันที ไม่งั้นจะเกิดเหตุสลดแบบนี้ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หายใจไม่ออก ,ลูกนอนคว่ำหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News