สังคม

ชาวบ้านบุกร้องผู้ว่าฯ โดนตัดมิเตอร์น้ำ แต่ไม่แจ้ง กลับถูกเรียกเก็บค่าบริการนับพันบาท

โดย chiwatthanai_t

7 ส.ค. 2566

226 views

นางชุดาณัฎฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ประกอบการร้านกาแฟชื่อดังในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง ให้ช่วยแก้เรื่องปัญหาน้ำประปาหมู่บ้าน หลังถูกคณะกรรมการบริหารการจัดการน้ำประปา ม.2 ต.ทุ่งค่าย ตัดท่อประปาน้ำออกไป ทำให้ที่ร้านไม่มีน้ำใช้และต้องไว้คอยรับบริการลูกค้า แถมยังพบว่าชาวบ้านกว่า 20 ครัวเรือนในพื้นที่ดังกล่าว ต่างมีปัญหาเรื่องการน้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหลเช่นกัน ไม่มีน้ำไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือเมื่อน้ำไหลก็ต้องรีบหาถังน้ำมาเก็บน้ำใส่บรรจุไว้เพิ่ม เพราะหวั่นเกรงไม่รู้ว่าน้ำจะไหลมาตอนไหน ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้เป็นมาร่วมประมาณ 2 ปีแล้ว และทุกครั้งที่น้ำไม่ไหลจะแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเสมอ โดยทาง อบต.ต้องจัดการขนน้ำมาช่วยชาวบ้านให้มีน้ำใช้ก่อน



ทั้งนี้ นางชุดาณัฎฐ์ ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูยังจุดการจ่ายน้ำพบว่า ได้มีการตัดท่อน้ำออกจริง ตัดมิเตอร์น้ำออกจริง โดยไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด โดยนางชุดาณัฎฐ์ บอกว่า สำหรับประเด็นปัญหาที่เป็นปัญหาเรื้อรังและยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลานาน เกิดจากการบริหารจัดการน้ำประปา ม.2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว ทำให้น้ำไม่ไหลมาตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2566 มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทุกวันนี้เราต้องขอขอบคุณทาง อบต.ทุ่งค่าย ที่อำนวยความสะดวกให้ โดยการเอาน้ำมาส่งให้เราในทุกๆ 3 วัน รวมไปจนถึงส่งให้กับประชาชนในบริเวณละแวกนี้ 20 ครัวเรือน ที่ประสบปัญหาเดียวกันคือ ไม่มีน้ำประปาใช้



นางชุดาณัฎฐ์ กล่าวว่า ในระยะเวลา 30 วัน หรือใน 1 เดือนล่าสุด จะมีน้ำไม่ไหล 10 กว่าวัน แต่กลับมีการเรียกเก็บค่าน้ำถึง 1,246 บาท ทั้งที่ปกติจะเรียกเก็บค่าน้ำแค่เดือนละ 200-300 บาท ทำให้ตนงงมาก เพราะในช่วงระยะเวลาดังกล่าวไม่มีน้ำไหลเลย และหลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตัดท่อประปาของตนเองเลย โดยไม่ได้มีการแจ้ง หรือส่งใบเตือนใดๆ มาก่อนเลย จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เรียกคืนน้ำประปาหมู่บ้านจากคณะกรรมการบริหารการจัดการน้ำประปา ม.2 แล้วส่งให้ อบต.ทุ่งค่าย ดูแลแทน เพราะทำให้ธุรกิจร้านของตนและชาวบ้านเดือดร้อนในเรื่องการใช้น้ำมาตลอด จนบางรายต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปอาบน้ำที่บ้านกำนัน หรือต้องซื้อน้ำถังมาใช้



จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปสอบถามนายวีรชาติ อายุ 47 ปี อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหล บอกว่า ปัญหาที่พบคือ น้ำไม่ไหลบ่อยมากในแต่ละวัน และมีหลายช่วงที่น้ำไม่ไหล โดยเวลาเปิดน้ำ จะมีลมออกมาจากท่อประปาก่อนเกือบชั่วโมง และตอนนั้นมิเตอร์ก็หมุนทำงานแล้วด้วย ทั้งๆที่ไม่มีน้ำไหลออกมา ทำให้ครอบครัวของตนต้องจ่ายค่าน้ำเดือนละ 300 กว่าบาท ซึ่งถือว่าแพงมาก ปัญหานี้เป็นปัญหาสะสมมายาวนาน ตนเองก็เดือดร้อน แต่ยังแก้ปัญหาไม่ได้สักที

คุณอาจสนใจ