สังคม

ร้านส้มตำจัดเต็ม! แจกขนมจีนน้ำยาฟรี ให้กำลังใจลูกค้า เชียร์ 'พิธา' เป็นนายกฯ ลั่นแม้รอบแรกไม่ผ่าน แต่ไม่ยอมแพ้

โดย panisa_p

14 ก.ค. 2566

136 views

14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วัลลภ หาลาภ” โพสต์ภาพและข้อความเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีใจรักในระบอบประชาธิปไตยและศรัทธาในพรรคก้าวไกล สามารถมารับประทานขนมจีนน้ำยาที่ร้านได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


โดยระบุข้อความว่า “พร้อมแล้ว สำหรับลูกค้า #ส้มตำหลังสนามแซ่บเวอร์ ผู้มีใจรักประชาธิปไตย ประเทศชาติ อยู่ในมือเรา การต่อสู้ การเปลี่ยนแปลงย่อมเป็นไปตามยุคสมัย มาเติมพลังเพื่อต่อสู้ให้กับอนาคตของลูกหลานเรา วันนี้เพียงใส่เสื้อส้ม หมวกส้ม กางเกงส้มหรือถือส้มมาที่ร้านก็ทานฟรี ขนมจีนน้ำยาไก่รสเด็ดสูตรหลังสนามแซ่บเวอร์ มาเด้อมาช้าหมด อดทานนะจ๊ะมีจำนวนจำกัด”


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านส้มตำดังกล่าว ชื่อร้าน “หลังสนามแซ่บเวอร์” ตั้งอยู่ด้านหลังสนามกีฬาองค์การบริหาร่วนจังหวัดขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับนายวัลลภ หาลาภ หรือ อ.ป้อม เจ้าของร้านส้มตำหลังสนามแซ่บเวอร์และเป็นผู้โพสต์เชิญชวนดังกล่าว


นายวัลลภ หาลาภ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการทำเมนูขนมจีนน้ำยาไก่รสเด็ด โดยน้ำยาขนมจีนทำให้ออกมาเป็นสีส้ม ก็เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการลงมติโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งตนเองได้เห็นประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานกันอย่างหนัก แต่ผลการโหวตนายกฯ รอบแรกที่ออกมากลับไม่เป็นไปตามความคาดหวังของประชาชน ตนเองจึงมีแนวคิดในการให้กำลังใจฝ่ายประชาธิปไตยในการต่อสู้และกำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาล จึงได้ทำเมนูขนมจีนน้ำยา ให้ประชาชนได้รับประทานกันฟรี ๆ เพียงแต่งกายที่มีสัญลักษณ์สีส้มก็ได้รับประทานฟรี


นายวัลลภ กล่าวอีกว่า แม้การโหวตให้นายพิธา ในรอบแรกจะยังไม่ผ่าน แต่ก็ยังมีความหวังว่า การโหวตในรอบที่ 2 จะพอมีความหวังอยู่บ้าง อยากวอนไปยัง ส.ส. และ ส.ว. ให้ช่วยกันผลักดันประชาธิปไตยไปสู่เป้าหมายให้ได้ เพราะประชาชนต้องอยู่กับความยากลำบากมาหลายปีแล้ว อยากให้ช่วยกันจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็วเพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News