สังคม

ช็อก! สาว 19 กินยาผิวขาว เจอสารยาบ้าในร่างกาย เครียดไม่ผ่านตรวจโรคเข้าเรียนเภสัช

โดย chutikan_o

28 พ.ค. 2566

1.5K views

แม่เครียดลูกสาว 19 ตรวจโรคเพื่อเตรียมเข้าเรียนคณะเภสัช แต่เจอสารในยาบ้า ไม่รับรองการเข้าเรียน แม่ลูกยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด มั่นใจกินยาผิวขาวที่ซื้อจากเน็ตก่อนไปตรวจสุขภาพ


วันนี้ (28 พ.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า อยากให้เป็นสื่อกลางในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ผิวขาวยี่ห้อหนึ่ง เพราะมั่นใจว่ามีส่วนผสมสารเมทแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกับยาบ้า


นางสาวนันท์นภัส ไชยทะเศรษฐ อายุ 45 ปี แม่ของนางสาวอามานา มุภาษา อายุ 19 ปี ได้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่งมาให้ดู พร้อมกับผลการตรวจร่างกายของลูกสาวจากโรงพยาบาลนางรองว่า ในปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน




นางสาวนันท์นภัส กล่าวว่า ลูกสาวสอบติดคณะเภสัช ม.ขอนแก่น เตรียมเข้ามอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้ แต่ตามระเบียบจะต้องมีใบยืนยันการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลมาแนบด้วย

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนางรอง ปรากฎว่าหมอพบสารเมทแอมเฟตามีน เป็นสารชนิดเดียวกันกับยาบ้า อยู่ในปัสสาวะ แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจสอบภาพให้ได้

เมื่อมาวิเคราะห์กับลูกสาวแล้ว มั่นใจว่าสาเหตุที่พบสารแอมเฟตามีนในร่างกาย คือการกินอาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อ BTO ที่สั่งซื้อมาจาก TikTok อย่างแน่นอน เพราะไม่เคยกินผลิตภัณฑ์อื่นมาก่อน




นางสาวนันท์นภัส กล่าวอีกว่า เธอเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กเรียน ไม่เกเร และมั่นใจว่าไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน ตอนนี้ยอมรับว่าเครียด เพราะจะต้องเอาผลการตรวจร่างกายไปประกอบกับการมอบตัว

ส่วนตัวแปลกใจมากว่าผลิตภัณฑ์นี้ ระบุเลขทะเบียน อย.ชัดเจน มีแหล่งที่มาชัดเจน แล้วทำไมต้องมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วย ถ้าลูกสาวไม่สอบติดเภสัช ก็คงจะไม่ไปตรวจร่างกาย และไม่เจอสารนี้ แล้วคนอื่นๆ ที่สั่งซื้อไปอีกกว่า 1 ล้านกระปุก ตามคนขายอ้างยอดขายที่โฆษณาไป คงไม่มีใครรู้อย่างแน่นอนว่าในอาหารเสริมมีสารยาบ้า

ขณะที่ น.ส.อามานา กล่าวว่า เธอซื้อผลิตภัณฑ์นี้ทาง TikTok จากที่เพื่อนแนะนำ หลังจากเกิดเรื่อง ได้นำอาหารเสริมไปให้คนขายดู และแม่ทีมยืนยันว่าที่เธอมีอยู่เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า อาจจะได้ของปลอม ตอนนี้เครียดมากเพราะจะต้องไปมอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้

คุณอาจสนใจ