สังคม

ไฟไหม้ร้านค้าวัดสนามเหนือ เกาะเกร็ด เสียหายกว่า 10 ร้าน รถยนต์อีก 4 คัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย thichaphat_d

24 เม.ย. 2566

203 views

ไฟไหม้ร้านค้าของฝากวัดสนามเหนือ เสียหายกว่า 10 ร้าน รถยนต์ถูกไฟไหม้ 4 คัน รถจยย.1 คัน เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 23 เม.ย.2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าภายในวัดสนามเหนือ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครปากเกร็ด จำนวน 10 คัน รุดตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายข้าวและร้านโชห่วย อยู่ติดกันประมาณเกือบ 20 ห้อง มีร้านค้าที่ถูกไฟไหม้จำนวน 10 ห้อง และมีรถเก๋งได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้จำนวน 4 คัน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันใช้น้ำฉีดสกัดไฟใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ยังคงมีควันจำนวนมาที่ยังไม่สามารถควบคุมได้



น.ส.วราภรณ์ พิกุล อายุ 36 ปี เจ้าของรถฮอนด้าแจ๊สสีขาว ที่ถูกไฟไหม้ กล่าวว่า  ตนมาทราบดูจากไลฟ์ว่ามีเหตุไฟไหม้ และเห็นว่าไฟไหม้ตรงบริเวณรถที่ตนจอดอยู่ ตนจึงเข้ามาดู พบว่ารถถูกไฟไหม้บริเวณห้องเครื่องด้านหน้า ซึ่งตนเพิ่งเข้ามาจอดได้เพียง 2 วัน เพราะปกติจะไม่ได้จอดตรงนี้ ซึ่งมีรถอีก 3 คันที่ถูกไฟไหม้เช่นเดียวกัน แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเจ้าของรถทั้งหมดนี้รู้เรื่องแล้วหรือยัง เพราะบางคนก็จอดไว้แล้วอยู่ในเกาะเกร็ด

ด้านพระครูสังฆรักษ์ จาตุรงค์จนฺทสโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ว่าไฟไหม้ตั้งแต่ด้านหน้าวัด ไฟลุกลามเข้ามาในด้านใน เพราะร้านขายของมีกระดาษและลังจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายข้าว ขายน้ำ ขายของกิน แต่ยังดีที่ไม่มีคนอยู่ในร้าน ส่วนตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้



จากการสอบถาม นางประภาวี ดีดผึ่ง อายุ 63 ปี เจ้าของร้านค้าจำนวน 7 ห้อง เล่าว่า  ตนมาทราบว่ามีไฟไหม้จึงรีบมาที่เกิดเหตุ เพราะร้านตนมีเยอะที่สุด และถูกไฟไหม้เยอะที่สุด ข้าวของที่ขายก็ถูกไหม้หมด เฉพาะถังแก๊สก็มีจำนวน 5-6 ถังแล้ว เพราะตนขายก๋วยเตี๋ยว ขายของทอด และขายอาหารตามสั่ง รวมถึงร้านเครื่องเขียน ทุกอย่างถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่เหลืออะไรเลย แต่ช่วงนี้คนหยุดเยอะเลยไม่มีใครเข้ามาดูร้าน ตอนนี้ไม่ทราบสาเหตุที่ไฟไหม้ และยังไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งตนเปิดร้านขายของมาประมาณ 10 ปีแล้ว พอมีทุนก็ไล่เปิดไปเรื่อยๆ เฉพาะของตนก็เสียหายหมดไปแล้ว 7 ห้อง ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้



คุณอาจสนใจ

Related News