สังคม

ชาวบ้านวอนจนท.กวดขัน กระบะจอดเปิดเพลงดังสนั่น หลังร้านเหล้าปิด จนนอนไม่ได้

โดย nut_p

22 เม.ย. 2566

152 views

ชาวบ้านสุดทน ตี 2 แล้วยังมีกระบะจอดเปิดเพลงดังสนั่น ทำเอาไม่ได้หลับได้นอน วอนเจ้าหน้าที่กวดขัน เข้าจัดการอย่างจริงจัง



วันที่ 22 เมษายน 2566 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์p.6 โพสต์วีดีโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นกระบะแต่งซิ่ง 3 คัน จอดรถเปิดเพลงเสียงดังสนั่นริมถนนยามวิกาลก่อกวนชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อน โดยระบุข้อความว่า “มาเปิดเพลงเสียงดังเพื่อ….อย่าทำตัวเป็นขยะสังคมสิ จนท.เจ้าของพื้นที่กวดขันหน่อยสิ อ.สีคิ้ว ปากทางสีคิ้ว รบกวนช่วยผมด้วยครับ ตีสองผมต้องตื่นมาดูพวกมันเปิดเพลงดังมากๆ ครับไม่เกรงใจ เปิด 4-5 เพลง ไม่เกรงใจใครเลยคงจะเลิกมาจากร้านเหล้าตี 1 เกือบตี 2 ก็มาเปิดเพลงต่อผมก็ต้องทนร้านเหล้าร้านนี้แถมยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก” หลังจากที่เพจได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จวกยับกลุ่มวัยรุ่นที่มาเปิดเพลงเสียงดังรบกวนสร้างความรำคาญให้ชาวบ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใกล้สถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา



ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าวพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี คนถ่ายคลิป เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเวลาตี 02.05 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา มีรถกระบะแต่งซิ่งจอดรถนั่งดื่มสุรา และเปิดเพลงเสียงดังกว่า 20 นาที คาดว่ากระบะกลุ่มนี้ออกมาจากสถานบันเทิงที่อยู่ข้างปั๊มหลังจากร้านปิดจึงได้ออกมานั่งดื่มกันต่อ ตอนนั้นเสียงเพลงดังมากทำให้สะดุ้งตื่นหลังจากนั้นได้มาถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ ผ่านไป 30 นาที กลุ่มวัยรุ่นจึงได้แยกย้าย สงสัยว่าทำไมร้านเหล้าแห่งนี้สามารถปิดเกินเวลาที่กำหนดได้ ดนตรีสดจะเลิกเที่ยวคืนก็จริง แต่ยังไม่กลุ่มนักเที่ยวที่ยังนั่งดื่ม และส่งเสียงดังอยู่ภายในร้าน โดยปกติแล้วที่เคยไปเที่ยวตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ตอนเที่ยงคืนเจ้าหน้าที่ก็ให้ออกนอกร้านแล้ว ร้านดังกล่าวเป็นลักษณะคล้ายร้านนั่งชิว ไม่มีที่เก็บเสียงเปิดโล่งทำให้เสียงดังออกมา แต่ก็ได้แต่อดทนเพราะไม่รู้จะทำอย่างไร และบางทีก็ยังมีรถกระบะซิ่งกลุ่มแว๊นมอไซค์มาแข่งขันบริเวณปากทาง อยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันอย่างเข้มงวด



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางสาวเบญจมาศ ขอสีกลาง อายุ 29 ปี แม่ค้าขายอาหาร เปิดเผยว่า กำลังขายของอยู่ได้มีกลุ่ยวัยรุ่นขับกระบะมาจอดหลังจากที่ร้านเหล้าปิดและได้เปิดเพลงเสียงดังอยู่ฝั่งตรงข้าม พึ่งเคยเห็นรถกระบะกลุ่มนี้ครั้งแรก ปกติแล้วร้านอาหารของตนจะปิดตี 3 ปกติแล้วร้านเหล้าก็จะปิดประมาณตอนเที่ยงคืนดนตรีสดจะเลิก พอใกล้ถึงเวลาก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบทุกวัน ส่วนหลังจากที่ดนตรีหยุดก็อาจจะยังเหลือลูกค้าที่นั่งดื่มชิล ๆ แต่ก็ไม่ได้เสียงดังอะไรมาก เพราะก่อนหน้านี้ทางร้านเคยถูกร้องเรียนเรื่องเสียงดัง ทำให้เจ้าของร้านได้ปรับปรุง และลดเสียงลง วันปกติก็จะไม่เปิดดังมาก แต่วันศุกร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด ก็อาจจะมีเสียงดังบ้าง แต่ก็ไม่ได้เดือนร้อนอะไรมาก



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ฐิตวันจ์ อาจน์ธรรม ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ให้ปฏิบัติหน้าที่กวดขันตรวจตราในบริเวณที่ได้รับการร้องเรียน ซึ่งหากพบว่าใครสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นหรือมีการกระทำผิดกฎหมาย ก็ให้จับกุมดำเนินคดีทันทีไม่มียกเว้น

คุณอาจสนใจ

Related News