สังคม

ของวัดหายนับไม่ถ้วน โจรใจบาปตระเวนขโมยรายวัน โดนกันหลายวัดในนนทบุรี

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2566

51 views

โจรใจบาปขโมยตะแกรงเหล็กในวัด คนในวัดเห็นทันช่วยกันไล่ ก่อนขี่ จยย.หลบหนี เจ้าอาวาสเผยของในวัดหายบ่อย รวมทั้งเงินในตู้บริจาค คาดตระเวนทำมาหลายวัดในพื้นที่บางใหญ่ นนทบุรี 


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีขโมยเข้ามาขโมยสิ่งของในวัดเอนกดิษฐาราม ต.บางใหญ่  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

จากการสอบถามพระครูสุธรรมาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเอนกดิษฐาราม ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. ในขณะที่หลวงพ่อได้นั่งสวดมนต์รับสังฆทาน ได้เห็นมีชาย ใส่เสื้อลายสก็อตแขนสั้น ใส่กางเกงขายาวสะพายกระเป๋าเดินถือตะแกรงเหล็กวางท่อระบายน้ำในวัดมา 2 อัน เพื่อที่จะเอาไปขึ้นรถ จยย.ที่จอดเอาไว้ จึงได้บอกเจ้าหน้าที่ในวัด และในขณะเดียวกันก็ได้ถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และมีชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่ในวัดขับไล่ออกจากวัดไปและชายคนดังกล่าวได้วางตะแกรงเอาไว้แล้วเดินขึ้นรถ จยย.ขับหลบหนีไป



เจ้าอาวาสกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ชายในคลิปได้เข้ามาขโมยหัวเตาแก๊สไป 3 หัว และที่ผ่านมาทางวัดได้มีของหายมาตลอด เช่น หม้อหุงข้าวไฟฟ้ากระติกน้ำร้อน หรือสิ่งของต่างๆ หายบ่อยมาก รวมทั้งเงินในบาตรที่ประชาชนนำไปทำบุญ หยอดค่าน้ำ ค่าไฟ ต่างๆ ชายคนดังกล่าวก็ยกไปที่ด้านหลังของวัดแล้วทุบเอาเงินไป พอมารู้อีกทีของก็หายไปแล้ว คิดว่าชายคนดังกล่าวจะทำแบบนี้มานานแล้ว และของในวัดหายนับครั้งไม่ถ้วน ก่อเหตุแบบนี้หลายวัดในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ โดยที่วัดคงคา ก็โดนเช่นกัน



ด้านนายเบี้ยว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลา 09.00 น ในขณะที่ตนทำงานอยู่ในวัด ตนได้เห็นชายคนดังกล่าวเดินถือตะแกรงเหล็ก เพื่อที่จะเอาไปใส่ที่รถ จยย.ที่ขับมา ตนจึงได้เรียกและวางตะแกรงลงกับพื้น ซึ่งคนในวัดก็ได้ช่วยกันไล่ ชายคนดังกล่าวจึงได้ขี่รถ จยย.สีน้ำเงินจำยี่ห้อรุ่นไม่ได้ เลขทะเบียน  3 ขต กทม 2364  ออกไปจากวัด ซึ่งตนคิดว่าชายคนนี้น่าจะมาขโมยของที่วัดบ่อยครั้งและวันสองวันที่ผ่านมาตะแกรงได้หายไป 5 อัน



ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดคงคา ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบพระครูสุตวัฒน์ภิรม  เจ้าอาวาสวัดคงคา กล่าวว่าที่วัดเงินที่ประชาชนได้นำมาใส่บาตรเพื่อทำบุญก็หายบ่อยมาก หายจนนับครั้งไม่ถ้วนแล้ว บางครั้งเจ้าหน้าที่ทางวัดก็เห็นเป็นชายคนเดียวกันกับที่วัดเอนกถ่ายคลิปเอาไว้ได้

อีกทั้งชายคนดังกล่าวได้ตระเวนไปอีกหลายวัดในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ เพราะทางวัดได้ถ่ายภาพชายคนดังกล่าวลงในกลุ่มไลน์ของวัด ซึ่งมีแจ้งเข้ามาก็จะมีวัดส้มเกลี้ยง วัดบางโค วัดพระนอน วัดหลังบาง วัดเอนก วัดบางเลนเจริญ วัดอัมพวัน รวมทั้งวัดคงคา จึงอยากฝากบอกชายคนนี้ว่า อย่ามาทำแบบนี้เลยถ้าหิวหรืออยากได้อะไรก็ขอให้บอก อย่ามาขโมยแบบนี้มันเป็นบาป  โดยเฉพาะมาทำกับพระกับวัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยของวัด ,นนทบุรี ,โจรใจบาป

คุณอาจสนใจ

Related News