สังคม

โจรสุดชิล เดินเข้ากุฏิไปขโมยของ ขณะพระออกบิณฑบาต ตำรวจเร่งหาตัว

โดย nut_p

23 ม.ค. 2566

537 views

วันที่ 23 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค “วัดทุ่งศรีทอง” ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ หมู่ที่ 19 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด ขณะที่มีหัวขโมยใจบาป เป็นผู้หญิง ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน แต่งกายด้วยเสื้อผ้าชุดสีดำ เข้ามาภายในวัด แล้วเดินตรงไปที่กุฏิพระ เวลาประมาณ 07.01น. ของวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นพระออกไปบิณฑบาตกันหมด



พร้อมระบุข้อความว่า “ลงเตือนภัย วันที่ 20 มกราคม 2566 ได้มีบุคคลเข้ามาในวัด ช่วงที่พระออกบิณฑบาตร ได้เข้ามาขโมยของภายในกุฏิ หากใครคุ้นหน้าหรือรู้จัก ช่วยแจ้งมาทางวัดด้วย ตอนนี้ ทางเจ้าหน้าตำรวจกำลังติดตามตัวอยู่”



หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีญาติโยมเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่า ใจกล้ามากนี่ขนาดเป็นผู้หญิงยังไม่กลัวบาปกรรม หมาวิ่งมาเห่าถึง 4 ตัว ยังนิ่ง "ยังจับไม่ได้รึค่ะ ชิวมาก, ใครอ่ะอยากรู้จังเลวมาก, ช่างกล้าขอไห้จับได้ไวๆ, ทำไมกล้าขนาดนี้, ใจกล้ามาก นรกกินหัวของพระก็ไม่เว้น, คนเราสมัยนี้จิตใจทำด้วยอะไร ในวัดก็ยังเข้าไปขโมยแย่จังขอให้ตามตัวเจอเร็วๆนะคะ"



ขณะที่ทางวัดทุ่งศรีทอง เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าว ไม่ทราบว่าเป็นใคร มาจากที่ไหน โดยอาศัยช่วงที่พระออกไปบิณฑบาต แล้วเข้ามาทำทีตะโกนเรียก ว่า “พระอาจารย์ค่ะ” เมื่อแน่ใจว่าไม่มีพระอยู่ภายในกุฏิ ก็ได้เปิดประตูเข้าไปรื้อข้าวของภายในกุฏิ ใช้เวลาอยู่ภายในกุฏิราวๆ 4 นาที โดยได้แท็บเล็ต 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่งไป



ล่าสุดทางวัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บึงสามพัน ซึ่งด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ