สังคม

ตร.เร่งล่าโจรใจบาป ทำทีขอหลวงตาผูกแขน พอเผลอฉกเงินไปกว่า 8 หมื่นบาท

โดย parichat_p

8 ม.ค. 2566

37 views

ชุดสายสืบ สุรสีห์ เร่งตรวจกล้องโดนรอบ ควานหาตำหนิรูปพรรณ ยานพาหนะที่ใช้ เร่งหาตัว โจรใจบาปทำทีขอผูกแขนกับหลวงตาอาศัยทีเผลอฉกเงินไปกว่า 8 หมื่นบาท


เหตุรายนี้รับแจ้งเมื่อวันที่ 7 ม.ค 66 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ อุทัย พันเหนือ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งมีเหตุคนร้ายแอบขโมยเงินหลวงตาภายในวันบ้านโนนรัง ต.โนนรัง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ภายหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสุรสีห์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝงคนก่อเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิหลังใหญ่ชั้นเดียวพบพระอธิการสมนึก เอกตาแสง อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนรังผู้เสียหาย ยืนรอ เพื่อให้การกับตำรวจ โดยพระอธิการสมนึกเล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.ขณะที่ตนเองนั่งดูทีวีอยู่ภายในกุฏิได้มีชายที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน รูปร่างสูงสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า ได้เดินเข้ามาหาตนเองภายในกุฏิ


โดยบอกว่าตนเองรู้สึกไม่ดี หลังปีใหม่ มีเรื่องราวให้ต้องทุกข์ใจ และมีคนทักว่าหน้าตาดูหมองคล้ำ มีอาการป่วยไข้บ่อยๆ อาจจะมีเคราะห์ จึงมาขอให้ช่วยผูกแขนให้ เพื่อ สะเดาะเคราะห์ จากนั้นตนเองก็หาฝายผูกแขนเพื่อผูกแขนให้จากนั้นชายคนดั่งกล่าวก็ได้ชวนคุยต่างๆนาๆ ปรากฎว่าขณะคุยกัน ก็มีเสียงสุนัขในวัดเห่าอยู่ข้างนอกจึงเดินออกไปดู เพราะคิดว่ามีคนมาหา แต่ไม่พบใครโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็กลับมา โดยที่ทิ้งย่ามไว้ที่ใส่เงินไว้ตรงที่นั่งคุยกัน


ซึ่งเมื่อเดินกลับมา ชายคนดั่งกล่าวได้เดินสวนออกมาจากห้องโดยยกมือไหว้ โดยไม่ได้พูดจาล่ำลาอะไรและออกไปด้วยอาการเร่งรีบผิดปกติ ตนเองจึงรีบเข้าไปดูย่ามที่ใส่เงินไว้และพบว่าเงินหายไปจึงรีบวิ่งออกมาดูก็ไม่พบว่าชายคนดั่งกล่าวแล้ว จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ออกติดตามแต่ก็ไม่พบจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบและโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับคนร้ายต่อไป



ซึ่งติดตามความคืบหน้าเช้านี้ พนักงานสอบสวนแจ้งว่า จากการสอบถามปรากฏว่าในวัดไม่มีกล้องวงจรปิด พนักงานสอบสวนประสานชุดสายสืบแกะรอย เนื่องจากไม่มีเบาะแสหน้าตา เนื่องจากใส่โม่งไหมพรม ไม่ทราบยานพาหนะ โยหากพบวนกบล้องวงจรปิดตึงตำหนิ รูปพรรณ และรถ ก็จะหาตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งกำลังทำการตรวจสอบดูกล้องจากจุดต่างๆ เพื่อหาตำหนิรูปพรรณคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News