สังคม

ย้ายออกแล้ว ครอบครัวแสบค้างค่าเช่าบ้าน 7 เดือน น้ำ-ไฟ ไม่จ่าย ทิ้งอุจจาระไว้เป็นที่ระลึก

โดย nicharee_m

1 ธ.ค. 2565

533 views

ย้ายออกแล้ว ไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน 7 เดือน ทิ้งอุจจาระไว้เป็นที่ระลึกให้เจ้าของบ้าน

วันที่ 1 ธ.ค.65 เวลา 11.00 น. ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จากกรณีที่ น.ส.ปนัดดา ชาวหงษา อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีปัญหากับผู้เช่าบ้าน โดยผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าเช่าถึง 7 เดือน แถมไม่ยอมจ่ายค่าน้ำค่าไฟจนที่บ้านต้องถูกถอดทั้งมิเตอร์น้ำและมิเตอร์ไฟออก แถมตอนนี้แอบต่อน้ำประชาใช้โดยผิดกฏหมาย แจ้งความแล้วบอกไม่กลัว ให้เอาตำรวจมาจับเลย

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 น.ส.ปนัดดา ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทองแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เอกสารบันทึกประจำวันมา เพื่อให้ตนนำไปให้ผู้เช่าเซนรับทราบด้วย ว่าได้มีการแจ้งความและให้ย้ายออกภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้งแต่เมื่อตนมาถึงนางมาเรียมก็ปฏิเสธไม่ยอมเซนรับทราบแถมลุงซึ่งอยู่ในบ้านด้วยกันเอาไม้กวาดออกมาไล่ตีตนกับแฟนจนต้องหนีออกมา และรออยู่ปากซอยนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ลุงออกไปข้างนอก จึงเข้าไปคุยกับนางมาเรียมใหม่ เพื่อให้เซ็นเอกสารรับทราบ แต่นางมาเรียมก็ไม่ยอมเซ็น ตอนนี้ก็ต้องรอให้ครบ 15 วันก่อน

ต่อมา เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ครบกำหนดให้ย้ายออก ตามที่คุยกันไว้ น.ส.ปนัดดา จึงเดินทางมาดูบ้านปรากฏว่า นางมาเรียม ซึ่งเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวและครอบครัวยังไม่ย้ายออกไป แต่ลูกชายของป้ามาเรียม พูดกับตนไม่ดีแถมด่าตนอีกด้วย และบอกขอเวลาอีก 2 วัน จะย้ายออกเองไม่ต้องห่วง ตอนนั้นตนมากับแฟนก็ค่อนข้างตกใจเพราะอาการลูกชายป้ามาเรียมมีลักษณะเหมือนคนติดยา ตนกับแฟนกลัวจะโดนทำร้ายจึงตัดสินใจให้เขาอยู่ต่ออีก 2 วันและกลับออกมาก่อน เพราะกลัวจะได้รับอันตราย เนื่องจากคราวที่แล้วที่มา ลุงที่เป็นแฟนป้ามาเรียมยังจะเอาไม้ฟาดตนอยู่เลย

น.ส.ปนัดดา กล่าวว่า วันนี้ครบกำหนดตนจึงเข้ามาดูบ้านแต่เช้าก็พบว่าป้ามาเรียมย้ายของออกไปแล้ว เหลือแต่ลูกสาวที่ยังเก็บของยังไม่หมดตนก็รอจนกระทั่งเขาเก็บของหมดไม่ได้เร่งรัดอะไร หลังจากนั้นตนจึงได้เข้าไปสำรวจความเสียหายภายในบ้าน พอเห็นบ้านตัวเองแล้วก็รู้สึกแย่ เพราะตนเป็นคนรักบ้านมากก่อนหน้านี้ตนเคยอยู่บ้านหลังนี้มาก่อนจะปล่อยให้เช่า ตอนนี้จะต้องหาเงินมาซ่อมแซมบ้านอีก ไหนจะทาสีใหม่ประมาณ 30,000 บาท ไหนจะไปทำเรื่องของมิเตอร์ไฟฟ้าอีก 12,000 ทำเรื่องขอมิเตอร์น้ำอีก 4,000 บาท ไหนจะประตูหน้าต่างที่ชำรุดอีกน่าจะหมดอีกเยอะ แต่ที่แย่ที่สุดเลยเหมือนเขาจะแกล้งเรา เขาถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ในห้องน้ำแล้วไม่ราดเหมือนตั้งใจแกล้งเราเลย


น.ส.ปนัดดา เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยคุยกับทางป้ามาเรียมแล้วว่า ก่อนจะเข้ามาเช่าบ้านเป็นแบบไหนไฟฟ้าไม่มีนะ ป้าต้องจ่ายมัดจำเพื่อที่ตนจะได้เอาไปทำเรื่องของไฟฟ้าให้ แต่ป้าแกก็จ่ายมัดจำไม่ครบตนก็ไม่ว่าอะไร ก็คุยกันค่ามัดจำให้ไม่ครบก็ไม่เป็นไร ค่าเช่าไม่ให้ 2-3 เดือนก็ไม่เป็นไร ก็ให้ป้าเขาเก็บเอาไว้ไปจ่ายค่าไฟ แต่ป้าเขาก็ไม่ยอมไปจ่ายสักทีจนกระทั่งวันที่ย้ายออก

ตอนนี้อยากให้ป้ามาเรียมย้ายออกไปดีๆ ไม่อยากให้มีปัญหากัน เพราะถ้าป้าย้ายไปดีๆ ตนยินดีจะตามไปช่วยเหลือ ไม่ว่าป้าจะย้ายไปเช่าห้องหรือเช่าบ้านที่ไหน ตนก็ยินดีจะช่วยเหลือในเรื่องของค่ามัดจำ หรือค่าเช่า หากป้ายังไม่มีเงิน และตนก็จะนำข้าวสาร ปลากระป๋อง หรืออื่นๆ ที่พอจะช่วยเหลือกันได้เข้าช่วยเหลือ เพราะตนก็รู้สึกไม่สบายใจที่ต้องให้ป้าย้ายออก สงสารเด็กๆที่อยู่ในบ้าน ตนต้องกินยานอนหลับทุกวัน แต่ด้วยที่ป้ามาเรียมไม่ยอมจ่ายค่าเช่าเลยแถมไม่ช่วยดูแลรักษาบ้าน ตนจึงต้องให้ป้าย้ายออก


คุณอาจสนใจ