สังคม

นร.น้อยใจ ครูแอบถ่ายตอนกินเนื้อย่าง ซ้ำยังโพสต์ประจาน ด้านครูน้อมรับผิดอ้างทำไปเพราะเป็นห่วง

โดย JitrarutP

1 ธ.ค. 2565

8.1K views

วิจารณ์สนั่น! “ครูที่ปรึกษา” แอบถ่ายภาพตอนนักเรียนนั่งกินเนื้อย่าง แถมโพสต์ประจานลงโซเชียลว่า “เรื่องนี้ จะจบไม่สวย” เด็กเครียดเหมือนถูกโพสต์ประจาน ด้านครูน้อมรับผิดคิดไม่มากพอ ปรับความเข้าใจกันแล้ว อ้าง ทำไปเพราะเป็นห่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณรที่ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความน้อยใจผ่านเฟชบุ๊กของตัวเอง เกี่ยวกับการกระทำของครูที่ปรึกษา ที่แอบถ่ายภาพขณะไปนั่งกินเนื้อย่างในร้าน แล้วเอาภาพมาโพสต์ประกอบข้อความว่า ”เรื่องนี้จะจบไม่สวย” ทำให้ชาวเน็ตต่างออกมาวิจารณ์กันเป็นหลายมุม ส่วนใหญ่กล่าวหาครูทำไม่เหมาะสม เพราะนอกเวลาเรียน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว พบเป็นโรงเรียนประจำของอำเภอนางรอง นายก้อง (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.6 คนที่อยู่ในภาพ บอกว่าก่อนหน้านี้ตนได้ไปขอเอกสารการจบเพื่อจะเอาไปศึกษาต่อ ตนได้ทำหนังสือขออนุญาต ออกนอกโรงเรียนเพื่อจะไปพักกับเพื่อนถูกต้องทุกประการ แต่กลับมีภาพของตนถูกเอาไปโพสต์ทางโลกออนไลน์ แต่มาติดใจตรงที่ข้อความ ”เรื่องนี้จะจบไม่สวย” หลังจากนั้นยอมรับว่าคิดมาก เพราะจะต้องพึ่งโรงเรียนในขอเอกสารอื่นในการจบอีกหลายรายการ  พร้อมยอมรับว่าน้อยใจกับการกระทำของครู เพราะตนไปกินแค่เนื้อย่าง ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใดๆ

ด้านครูเอ๋ (นามสมมุติ) ครูประจำชั้น ได้ออกมาบอกว่า ตอนแรกคิดว่าเด็กจะไปเช้าแล้วเย็นกลับ หรือถ้ากลับมาจะให้ไปรับที่สถานีขนส่ง แต่เด็กบอกว่าจะขอค้าง 1 คืน ตนก็บอกว่าให้ไปพักบ้านญาติได้ แต่เด็กบอกว่าเปิดห้องแล้ว พอดีมีเพื่อนครูไปกินเนื้อย่าง แล้วถ่ายภาพมาบอกว่า ”ใช่เด็กหอไหม” จึงอธิบายไปก็คุยกันปกติ ตอนกลางคืนจึงส่งรูปไปให้เขาดู ยังกดสัญลักษณ์หัวเราะให้อีก ยอมรับว่าถ้ากลับมาเกินเที่ยงจะส่งเรื่องถึงฝ่ายบุคคล

ส่วนกรณีที่เอาภาพไปลงสตอรี่ ยอมรับว่าพลาด เด็กอาจจะน้อยใจ เหมือนเอาไปประจาน ทั้งนี้ด้วยความเป็นห่วงจึงทำไปโดยไม่ตั้งใจ อยากให้เด็กรู้ว่าไปไหนครูรู้หมด ส่วนหนึ่งครูก็คิดสั้นไปที่ตัดสินใจอะไรลงไปโดยไม่คิดถึงจิตใจของเด็ก แต่ทั้งหมดได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว

คุณอาจสนใจ