สังคม

สาว อบต.ตามหา ‘ดุ๊กดิ๊ก’ น้องหมาสุดรัก วิ่งตามเตลิดหาย ใครเจอให้ 1 แสน

โดย nicharee_m

28 ก.ย. 2565

292 views

สาว อบต.ตามหา ‘ดุ๊กดิ๊ก’ น้องหมาสุดรัก พร้อมประกาศให้เงินรางวัลผู้ที่พบเห็น 1 แสนบาท

วันที่ 28 ก.ย. 65 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ GubGib Udompol ได้โพสต์ข้อความว่า รางวัล 100,000 บาท ตามหาหมา ชื่อดุ๊กดิ๊ก เพศผู้ อายุประมาณ 1 ขวบ น้องวิ่งตามรถเจ้าของไปร้านปะยางหน้าวัดดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ตั้งแต่ประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 26 กันยายน น้องตกใจรถมากมายวิ่งเตลิดหายไป ตอนนี้ยังตามหาน้องไม่เจอเลยค่ะ ใครพบเห็นน้องรบกวนช่วยติดต่อกลับมาหน่อยนะคะ 0992989369 รบกวนหน่อยค่ะ ลักษณะหลังเป็นรูปใบโพ หน้าตาหล่อเหลา ค่ะ #grab #Lineman #foodpanda #ตลาดกำนันยงค์ #ไก่กังวาล #ดรุณาวิเทศ #ตลาดเมืองทอง #โรงแรมณเวลา #อะเมซอล #หมู่10ดอนตะโก #ตลาดศรีเมือง #อบต.ดอนตะโก #วัดดอนตะโก #amazon



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของคนโพสต์ ที่ ม.3 ต.ดอนแจง อ.เมือง จ.ราชบุรี ทราบชื่อคือ นางสาว นฤวรรณ อุดมผล หรือกิ๊บ อายุ 40 ปี ข้าราชการ อบต.ปากช่อง อ.จอมบึง เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถึงสาเหตุที่ให้เงินรางวัลมากถึง 1 แสนบาท เบื้องต้นทราบว่า เจ้าดุ๊กดิ๊กเป็นหมาที่มีคนเอามาปล่อยทิ้งไว้ที่ อบต.ปากช่องที่ทำงานอยู่จึงได้เก็บมาเลี้ยงได้ประมาณ 1 ปี  

จนเมื่อวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา แฟนของ น.ส.กิ๊บ ได้เอารถจยย.ไปปะยางแล้งเจ้าดุ๊กดิ๊กก็ได้ตามไป พอไปถึงเจ้าดุ๊กดิ๊กได้ตกใจเสียงรถจึงเตลิดวิ่งข้ามฝั่ง แล้วหายไป น.ส.กิ๊บและทางครอบครัวออกตามหามาโดยตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่เจอ จนรู้สึกเสียใจร้องไห้ จึงออกประกาศให้เงินรางวัล ตอนแรกให้รางวัล 3,000 บาท แต่ก็ไม่มีคนสนใจ จึงได้ขึ้นมาเป็น 20,000 บาท ก็ยังไม่มีคนสนใจ หลังจากนั้นจึงได้ปรึกษากับทางคุณแม่ ว่าจะขึ้นเป็น 1 แสนบาท แม่ก็เห็นด้วยเพื่อแลกกับชีวิตของเจ้าดุ๊กดิ๊กจึงได้ประกาศตามที่เห็น



น.ส.กิ๊บ ก็ได้กล่างทิ้งท้ายว่าอยากให้ผู้ที่พบเห็นช่วยเมตตาและแจ้งเบาะแสเข้ามาเพื่อที่จะได้ให้เจ้าดุ๊กดิ๊กได้กลับบ้านส่วนมิจฉาชีพที่จะเข้ามาสวมรอย ตนจำลักษณะของเจ้าดุ๊กดิ๊กได้อยู่แล้ว และเจ้าดุ๊กดิ๊กก็จำเจ้าของได้ คงเป็นไปได้ยากที่จะมาสวมรอย


คุณอาจสนใจ

Related News