สังคม

ครูสุดทน วอนตร.ล่าคนร้าย ย่องงัดขโมยของศูนย์เด็กเล็ก 3 ครั้ง คาดเป็นคนในหมู่บ้าน

โดย parichat_p

6 ก.ย. 2565

29 views

ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสุดทน ถูกโจรย่องงัดขโมยของศูนย์ฯถึง 3 ครั้ง วอนตำรวจล่าคนร้าย คาดเป็นคนในหมู่บ้าน

วันนี้ (6 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าว จังหวัดอุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากครูที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งใหญ่โพธิ์ชัย ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์ฯ ช่วงกลางดึก ทำให้ครูเดือดร้อนหนัก เนื่องจากต้องใช้คอมในการเรียนการสอนกับเด็กเล็ก และคนร้ายเข้ามขโมยถึง 3 ครั้ง


เมื่อไปถึงพบกับ นางบานเย็น คำสุกดี หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งใหญ่โพธิ์ชัย เปิดเผยว่า ทางศูนย์ มีคอมพิวเตอร์สำหรับทำงานเพื่อให้เด็กได้ทำกิจกรรมต่างๆ จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งปรากฎว่า กลางดึกวันอาทิตย์ มีคนร้ายเข้ามาในศูนย์เด็กเล็กฯ เข้ามาขโมย เครื่องคอมพิวเตอร์หายไป ซึ่งในศูนย์ฯ มีกล้องวงจรปิด จำนวน 5 ตัว สามารถจับรูปพรรณสัญฐานคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งเอกสารทั้งหลายทั้งมวลอยู่ในคอมพิวเตอร์ทั้งหมด คนร้ายได้เข้ามาขโมยทรัพย์สินไป รวมครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกขโมยพัดลม ครั้งที่ 2 ถังแก๊สหุงต้ม และครั้งนี้เป็นคอมพิวเตอร์ ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้


วันจันทร์ที่ผ่านมา ครูพรทิพย์ ศักดิ์วิเศษ ครูประจำศูนย์ได้เดินทางมาทำงานที่ศูนย์ฯ จึงได้พบถึงความผิดปกติ และสำรวจ ข้าวของ จึงได้พบว่า คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์การเชื่อมต่อต่างๆ ของคอมฯได้หายไปด้วย จึงได้แจ้งกับหัวหน้าศูนย์ฯ และนายก อบต.ถ่อนนาลับ นายคำฝอย โพนธาตุ นายกอบต.ถ่อนนาลับได้ทราบ จากนั้น นายกได้ไปแจ้งความและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดุงมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดเห็นเป็นคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกแก๊ป


ด้าน นายสมคิด โพธิ์ชัยบาล รองนายก อบต.ถ่อนนาลับ เปิดเผยว่า ทาง อบต.ถ่อนนาลับ ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว พร้อมทั้งได้แจ้งความที่ สภ.บ้านดุง เอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว สำหรับศูนย์เด็กเล็กนี้ไม่มีเวรยาม แต่มีกล้องวงจรปิด 5 จุด คนร้ายยังเข้าขโมยทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งต่อไปจะได้จัดตั้งเวรยาม ให้มาผลัดเปลี่ยนดูแลเพิ่มอีก ส่วนเรื่องทรัพย์สินของทางราชการโดยเฉพาะเรื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งความจำเป็นในอันดับแรกต่อการเรียนการสอนทางคณะผู้บริหารจะได้ประชุมเพื่อจัดสรรงบประมาณในการจัดหาคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ให้ครูประจำศูนย์ฯ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News