สังคม

ชาวบ้านแจ้งจับ พระเสพยา ชอบเอะอะโวยวาย ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพพร้อม

โดย kodchaporn_j

16 พ.ค. 2565

341 views

ตำรวจบุกจับพระลูกวัด วัย 57 ปี ชาวบ้านแจ้งมีพฤติกรรมเสพยาบ้า ได้ของกลางยาบ้า 6 เม็ด และยาไอซ์1ซอง ค้นในกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาพร้อม



เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.ประกิจ สุขพรี้ รอง สว.ป.สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบพระลูกวัดหนองใหญ่ศิริธรรม มีพฤติกรรมเสพยาในกุฏิ หลังรับแจ้งรีบนำกำลังไปตรวจสอบภายในวัดหนองใหญ่ศิริธรรม หมู่ 1 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงได้บุกเข้าตรวจสอบภายในกุฏิของพระชูชาติ สมสกุลมนตรี อายุ 57 ปี เป็นพระลูกวัด



ค้นในย่ามพระพบกระเป๋าสีดำหนึ่งใบในกระเป๋า พบยาบ้าในซองซิปใสจำนวน 6 เม็ด และยาไอซ์ในซองซิปใสอีก 1 ถุง ไม่ทราบปริมาณ จากการสอบถามพระชูชาติ ยอมรับสารภาพเป็นของตัวเอง ซื้อมาเพื่อเสพเอง



หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้พาตัวพระชูชาติ ไปให้ทางพระครูพิศาล ประชานุกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ศิริธรรม ทำการสึกทันที และปลดให้พ้นจากสภาพการเป็นพระลูกวัดทันที จากการสอบถามนาย อภิชาติ วีรวรรณ์ อายุ 28 ปีผู้พบเห็นและได้แจ้งตำรวจเปิดเผยว่าตนเห็นพฤติกรรมของอดีตพระชูชาติ มานาน จึงจับผิดมาตลอด



และวันนี้ก็ได้พบว่าอดีตพระชูชาติ ได้เสพยาจริงๆ ตนจึงได้แจ้งตำรวจทันทีเพราะทำพฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสม เพราะอาจจะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ โดยบางวันเสพยาแล้วก็จะชอบเอะอะโวยวายเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน หลังถูกจับสึกทางตำรวจจึงได้จับกุมอดีตพระชูชาติ พร้อมของกลางไปยัง สภ.หนองใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ