สังคม

อสม. ฮือไล่ ผอ.รพ.สต. พฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่สนใจหน้าที่ ด้านเจ้าตัว อ้างถูกใส่ร้าย

โดย attayuth_b

26 ม.ค. 2565

423 views

อสม.ตำบลพอกน้อย อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร พร้อมชาวบ้าน ล่ารายชื่อขับไล่ ผอ.รพ.สต.พอกน้อย กล่าวหาไม่สนใจหน้าที่ ชอบเมาในเวลาราชการ จนเป็นที่เอือมระอา นายก ทต.ชี้ตนมาอยู่ในตำแหน่ง 8 เดือนพูดกันไม่กี่คำ ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธลั่นอ้างโดนกลั่นแกล้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่วัดศรีธรรมราช บ.พอกใหญ่ ต.พอกน้อย อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร นายเสน่ห์ วจีสิงห์ นายก ทต.พอกน้อย พร้อมด้วยชาวบ้านและ อสม.กว่า 100 คน รวมตัวกันเพื่อขับไล่ นายจักรภัทร ปัญญาประชุม ผอ.รพ.สต.พอกน้อยพัฒนา โดยกล่าวหาว่าไม่สนใจในการปฏิบัติหน้าที่ มาทำงานแค่ 30 นาทีแล้วก็ออกไป ส่วนใหญ่มักจะดื่มสุราในเวลาราชการจนเกิดอาการเมาหลับตามคลิปที่มีคนถ่ายไว้ได้ จนเป็นที่เอือมระอาของคนส่วนใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมในชุมชนก็ไม่สนใจมาร่วม แม้กระทั่งการให้บริการฉีดวัคซึน ป้องกันโควิด 19 ก็ยังไม่มาให้กำลังใจหรืออำนวยการ ทีมแพทย์ และ อสม.จึงต้องการที่จะให้ทางราชการย้าย ผอ.รพ.สต.พอกน้อยพัฒนา ออกนอกพื้นที่ เพราะนอกจากพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว

ทั้งนี้ยังชอบพูดจาเกี้ยวพาราสี ทำนองลามกกับ อสม.ที่หน้าดี ในทำนองเรื่องเพศโดยมีหลักฐานเป็นข้อความในแชทที่มีผู้แคปหน้าจอไว้ นอกจากนี้ยังส่งคลิปร่วมเพศอนาจารไปให้ อสม.จน อสม.ต้องบอกว่าหากมีพฤติกรรมเช่นนี้อีกจะแจ้งความกับตำรวจ

ในขณะที่ ผอ.รพ.สต.พอกน้อยพัฒนา ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องนี้เป็นแค่การกล่าวหา เพราะถ้าตนผิดจริงคงถูกไล่ออกไปนานแล้ว เรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพราะมีนักการเมืองท้องถิ่นชักใยอยู่เบื้องหลัง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพร้อมที่จะให้สัมภาษณ์หรือไม่ ก็ได้รับการปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง อสม.และชาวบ้านได้ทำหนังสทอร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาแล้ว แต่ยังไม่มีการสอบสวนหรือโยกย้ายไปอยู่ที่อื่นแต่อย่างใด จึงต้องพี่งสื่อมวลชนช่วยเป็นปากเสียงให้ และยื่นหนังสือถึง นายก ทต.พอกน้อยอีกทางหนึ่งให้ช่วยติดตามเรื่องให้

ด้านนายเสน์ วจีสิงห์ นายก ทต.พอกน้อย กล่าวว่า ตนได้รับเลือกตั้งเข้า 8 เดือน ยังพูดกับ ผอ.รพ.สต.พอกน้อยพัฒนา ไม่ถึง 10 คำ เพราะไม่รู้จะไปพูดที่ไหน เพราะมา รพ.สต.ทีไรก็ไม่เคยพบ จึงต้องให้หน่วยเหนือหาคนที่ทำงานมาแทน เพื่อให้กำลังใจแพทย์ และ อสม.ที่เผชิญกับโควิด 19 อยู่ในขณะนี้


คุณอาจสนใจ

Related News