สังคม

รอด! อัยการสั่งไม่ฟ้อง คดีรถบรรทุกน้ำหนักเกินเพียง 10 กก. ถูกจับยึดรถ

โดย panwilai_c

28 มี.ค. 2567

109 views

คืบหน้าคดีที่มีผู้ประกอบการรถบรรทุกรายหนึ่ง นำคลิปเสียง และเอกสารหลักฐานที่ถูกตำรวจจับกุม ที่บริเวณหมู่ 3 ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ในข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกิน 10 กิโลกรัม เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ได้ส่งมาร้องเรียนกับข่าวสามมิติ



ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ส่งฟ้อง ผู้ร้องเรียน ที่ได้ขับรถบรรทุกสินค้าจากโรงงาน มีบิลใบเสร็จระบุค่ากำหนด ของตราชั่งระบุน้ำหนักไม่เกินกฎหมายกำหนด และก็ได้วิ่งผ่านตราชั่งถาวรของ สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ก็ผ่านตลอด แต่ระหว่างขับรถวิ่งมาถึงจุดที่บริเวณหมู่ 3 ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกตำรวจจับและนำรถบรรทุกไปเข้าตราชั่งน้ำหนักที่ลานมันแห่งหนึ่งปรากฏว่าน้ำหนักรถบรรทุกสินค้าเกินกฎหมายกำหนดไป 10 กิโลกรัม ถูกรสั่งฟ้องยึดรถ



นายสมพร สำราญดี ผู้ต้องหาคดี ขับรถบรรทุกมีน้ำหนักเกิน 10 กิโลกรัม เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ถูกตำรวจจับกุม ได้ที่บริเวณหมู่ 3 ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เอาพวงมาลัยไหว้แม่ยางนางรถ ของตนเอง หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการ จังหวัดนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มีคำสั่งไม่ส่งฟ้อง วันนี้



นายสมพร สำราญดี ผู้ขับขี่รถคันนี้ ยังบอกกับข่าวสามมิติว่า ดีใจ ที่ทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ส่งฟ้องหลังจาก ที่ตนเองได้ขับขี่รถบรรทุกไปรับสินค้าจากโรงงาน ที่จังหวัดระยอง และ มีบิลใบเสร็จระบุค่ากำหนด ของตราชั่งระบุน้ำหนักไม่เกินกฎหมายกำหนด และก็ได้วิ่งผ่านตราชั่งถาวรของสำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ก็ผ่านตลอด



แต่ระหว่างขับรถวิ่งมาถึงจุดที่บริเวณหมู่ 3 ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกตำรวจจับและนำรถบรรทุกไปเข้าตราชั่งน้ำหนักที่ลานมันแห่งหนึ่งปรากฏว่าน้ำหนักรถบรรทุกสินค้าเกินกฎหมายกำหนดไป 10 กิโลกรัมถูกอัยการสั่งฟ้องยึดรถ



นายศุภศักดิ์ รุ่งเจิดฟ้า ประธานที่ปรึกษาสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าคดีนี้ก็เป็นอีกคดีหนึ่ง ที่มองแล้วถูกตำรวจพยายามตั้งข้อหาให้ถูกดำเนินคดี..



นอกจากนี้นายศุภศักดิ์ รุ่งเจิดฟ้า ประธานที่ปรึกษาสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ยังบอกอีกว่าคดีประเภทนี้ยังมีร้องเรียนมายังสมาคขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยอีกจำนวนมาก คดีรถบรรทุกน้ำหนักเกินกฏหมายกำหนดนั้นส่วนใหญ่ผู้ประการรายย่อยจะถูกรังแก แต่นายทุนใหญ่ๆมักจะไม่ถูกจับในข้อหาลักษณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News