สังคม

เปิดใจสาวไทย เหยื่อค้ามนุษย์เล่าก์ก่าย เผยเหมือนตกนรก ถูกหลอกบังคับขายกามนับปี

โดย panwilai_c

27 มี.ค. 2567

215 views

ยังคงมีหญิงสาวชาวไทยที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีในพื้นที่เขตปกครองพิเศษของเมียนมา ทั้งในเล่าก์ก่าย ของว้า หรือ เมียวดี ของกะเหรี่ยง ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่เป็นแหล่งทำมาหากินของกลุ่มจีนเทาทั้งค้ามนุษย์และคอลเซ็นเตอร์ ล่าสุดมีล่ามหญิงไทยคนหนึ่งถูกช่วยมาได้หลังถูกทำร้าย และบังคับให้ค้าประเวณีมานานกว่า 1 ปี



หญิงสาวรายหนึ่งเพิ่งจะได้รับอิสรภาพและเดินทางกลับมาประเทศไทย หลังจาก เธอ ถูกกลุ่มจีนเทา ทารุณ และบังคับค้าประเวณี อยู่ในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา มานานกว่า 1 ปี ก่อนที่ เธอ จะถูกขายต่อมาให้กลุ่มจีนเทา ที่เมืองเมียวดี ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ของไทย อีกทอดหนึ่ง



หญิงสาวคนนี้ เป็นสาวไทยคนล่าสุดที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ตาก ซึ่งได้รับการประสานจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยนำตัวกลับมาไทย ก่อนที่เหยื่อจะตกนรกซ้ำสอง



นี่เป็นร่องร่อยการถูกทารุณกรรม และบังคับให้ค้าประเวณีตลอด 24 ชั่วโมง หนักที่สุด คือ ถูกกลุ่มคนจีน ใช้ปืนตบที่ศีรษะและทำร้ายจนเลือดคั่งในสมอง ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะ เธอ ไม่ยอมเซ็นสัญญาทาส ให้ยอมรับสภาพหนี้เป็นเงิน 600,000 บาท สุดท้าย เธอ ต้องยอมเพื่อเอาชีวิตรอด และต้องทำงานใช้หนี้ หญิงชาวไทยคนนี้ เธอ ต้องตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ ของกลุ่มจีนเท่า เพียงเพราะ เธอ ต้องการใช้ทักษะด้านภาษาจีนหาเงินเลี้ยงครอบครัวแต่สุดท้าย เธอ กลายเป็นสินค้ามนุษย์



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี บอกว่า หลังได้รับการร้องขอให้ช่วย ก็เร่งประสานกับหน่วยความมั่นคงจ.ตาก เพื่อให้เร่งประสานประเทศเพื่อนบ้านช่วยเหลือออกมาได้ นางปวีณา ย้ำเตือนหญิงไทย ที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศโดยเฉพาะเมียนมาร์ ระวังถูกหลอกและถูกบังคับค้าประเวณี



ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุ หลังจากนี้ จะพาเหยื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคม. และเข้าสู่กระบวนคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์ พร้อมเร่งติดตามจับกุมขบวนการค้ามนุษย์มาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News