สังคม

ตร.สกัดจับรถลำเลียงไอซ์ 700 กิโลกรัม หลังปรับเปลี่ยนเส้นทาง

โดย parichat_p

17 มี.ค. 2567

778 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่าเส้นทางนำเข้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ปรับเปลี่ยนจากชายแดนด้านจ.เชียงรายและจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ไปใช้เส้นทางชายแดน ด้าน จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดตำรวจจับรถลำเลียงไอซ์ได้ 700 กิโลกรัม สารภาพขับมาจากจ.แม่ฮ่องสอน จะนำไปลงเรือ ที่ภาคตะวันออก


ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ติดตามรถต้องสงสัยเป็นรถกระบะ ปิดผ้าใบทึบรอบด้าน วิ่งจาก จ.อุทัยธานี เข้ามายัง พื้นที่รอบปริมณฑล เพื่อไปสู่ภาคตะวันออก เมื่อวิ่งมาถึง มอเตอร์เวย์ ก่อนถึงด่านทับช้าง รถต้องสงสัยได้จอดเพื่อรอคำสั่ง ตำรวจ ปส. กองบังคับการสกัดกั้น จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นรถ


เบื้องต้นพบลังพลาสติก เต็มคันรถ คนขับอ้างว่า เป็นลังสินค้ากิ๊ปช็อปขายแร่ตามตลาดนัด แต่เมื่อยกลังดูพบว่าหนักผิดปกติ จึงได้เปิดลังดูพบว่าเป็นถุงบรรจุหีบห่อ ตราทุเรียน ด้วยประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ทราบทันทีว่า เป็นถุงบรรจุไอซ์ นับได้ 700 กิโลกรัม ตำรวจไดควบคุมตัว คนขับและคนโดยสาร อายุ 23 และ 21 ปี ทั้งคู่มาจาก จ.ตาก


โดยสารภาพว่า ยังมีรถสเก๊าหน้าขับนำทางอีกคัน แต่เมื่อเห็นรถถูกตรวจค้น รถนำทางจึงขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ติดตามไปจับ คนขับรถนำทาง ได้ที่ จ.ตาก หลังจากพบว่าขับหลบหนีกลับบ้าน เนื่องจากทำหน้าที่ขับรถนำ จึงคิดว่าไม่มียาในรถ จึงกลับไปอยู่บ้านตามปกติ แต่ก็หนีไม่พ้น โดยควบคุมตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวน


ผู้บังคับการตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ได้สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ทั้ง 3 คนได้รับงานจากคนกลาง ที่รับงานลำเลียงยาเสพติดมาจากขบวนการอีกทอด โดยว่าจ้างทั้ง 3 คนที่ยังไม่เคยมีประวัติต้องโทษ ให้ขับรถกระบะไปจอดหมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน


ซึ่งเป็นจุดนำเข้ายาเสพติดแห่งใหม่ โดยมีรถสเก๊านำ 1คัน ให้พาขับมาตามเส้นทางป่าเขา ลงมาจาก ตาก ไป จ.อุทัย เข้าเส้นทางบางปะอิน ไปถ.มอร์เตอร์เวย์ เพื่อไปยัง บางแสน แต่ถูกตำรวจจับได้ก่อน


ขณะนี้มีรายงานว่า ยาเสพติดทะลักเข้ามาสัปดาห์ละหลายล้านเม็ด และไอซ์ก็หลายพันกิโลกรัม โดยคาดว่าไอซ์ล็อตนี้จะเกี่ยวโยงกับ ล็อตที่ ตำรวจเคยจับที่บางปะกง ขณะลำเลียงลงออกสู่น่านน้ำสากล และได้ออกหมายจับกัปตันเรือ ที่รับงาน แต่หลบหนีออกไปต่างประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News