สังคม

สกัดจับหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าร่วม 4 ล้านเม็ด ค้นเจออาวุธสงคราม-เครื่องกระสุนเพียบ

โดย panisa_p

6 ก.พ. 2567

307 views

ตำรวจทางหลวง ตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย พบรับจ้างส่งอาวุธปืนสงครามหลายกระบอก จากชายแดน จ.หนองคาย ไปส่งยังจ.นครศรีธรรมราช อีกทั้งยังรับจ้างส่งยาเสพติดจาก จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปส่งยัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลว่าทั้งยาเสพติดและอาวุธปืนสงคราม พร้อมเครื่องกระสุน จะนำไปส่งให้กับคนกลุ่มใด



ตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 2 ติดตามรถกระบะต้องสงสัย ไปตามถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ และชะลอความเร็วเพื่อให้รถตำรวจแซง ตำรวจจึงพบพิรุธ ได้ให้สัญญาณหยุดรถ บริเวณ ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อขออนุญาตตรวจค้น โดยหลังรถ มีผ้าใบพลาสติกสีเทาดำคลุมอำพราง เปิดออกพบลังน้ำแข็ง ด้านในลังบรรจุถุงกระสอบปุ๋ยสีเทา บรรจุยาเสพติดจำนวนมาก นับได้ร่วม 3,390,000 เม็ด เมื่อเปิดดูพื้นไม้ก็ต้องตกใจ พบอาวุธปืนสงคราม M16 อาก้า ยี่ห้อ HK อาวุธปืนพกสั้น ลูกโม่ และ เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก



โดยผู้ขับรถ คือนายอนุพงศ์ อายุ 35 ปี จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ปกติจะรับจ้างบรรทุกผัก และผลไม้จากตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง มาส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และตลาดหัวอิฐ จ.นครศรีธรรมราช ต่อมาได้รับการติดต่อจากเครือข่ายยาเสพติด ให้รับงาน โดยไปรับอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนปืน ที่ อ.สังคม จ.หนองคาย และขับรถไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ก่อนไปส่งอาวุธสงครามให้ขับรถไปยาเสพติดที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี



พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า ตำรวจทางหลวงจะเน้นการจับกุมผู้กระทำผิดทุกประเภท และยังให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่ประสานให้ติดตามคนร้ายที่อยู่ระหว่างหลบหนีบนท้องถนน ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมจับกุมมาแล้วหลายคดี ในส่วนของยาเสพติด สามารถสกัดจับผู้ต้องหาขนยาเสพติดได้แล้ว จำนวน 6 ครั้ง รวม 8,000,000 เม็ด และ ไอซ์ รวม 90 กิโลกรัม



ส่วน พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาไปส่งภาคใต้มาแล้ว 5 ครั้ง เครือข่ายรับจ้างจากภาคกลางไปส่งภาคใต้ พบว่ากลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติด โดยมีที่พักยาย่านปริมณฑล และจะลำเลียงในช่วงกลางคืนจนถึงช่วงดึกเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจ โดยจะใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะขนส่งอำพรางเหมือนเป็นรถขนส่งสินค้า มีรถสเก๊าคุ้มกัน ดูต้นทางว่าตำรวจตั้งด่านอยู่หรือไม่ หากมีการตั้งด่าน ก็จะให้รถขนยาเสพติดจอดรอจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเลิกตั้งด่าน



ขณะที่สถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านมีรายงานว่าทหารกองกำลัง SSA 85 นาย นำกำลังเข้าทำลายแหล่งผลิตยา ทางบ้านห้วยกั๊ด จ.ท่าขี้เหล็กในรัฐฉาน ของเมียนมาร์ ตางข้ามกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จับกุมเครื่องปั้ม ผงยา สารตั้งต้น ร่วมทั้งยาที่ผลิตบรรจุหีบห่อแล้วแลยังไม่บรรจุกว่า 4 ล้านเม็ด จับกุมผู้ต้องหาได้ 15 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News