สังคม

จับหญิงแอบอ้างเบื้องสูง ตุ๋นเหยื่อโอนเงินล้าน อ้างช่วยทวงหนี้จากตร.ได้

โดย chiwatthanai_t

22 ม.ค. 2567

277 views

หญิงวัย 52 ปี ร้องเรียนว่าเธอถูกตำรวจยศพันตำรวจโท ประจำการในโรงพักแห่งหนึ่งสังกัดนครบาลและภรรยา กู้เงินหลายสิบล้านบาท ไปทำธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง แต่เมื่อได้เงินไปแล้วก็เงียบหายไป ต่อมาหญิงคนนี้ก็ถูกมิจฉาชีพคนหนึ่งหลอกอีก โดยอ้างว่าพี่ชายทำงานใกล้ชิดเบื้องสูง ที่สามารถทวงเงินจากตำรวจ และสั่งการให้ลงโทษ ตำรวจคนที่กู้เงินไปได้ หญิงคนนี้เสียเงินไปแล้วหลายครั้ง กระทั่งวันนี้ประสานตำรวจนนทบุรีซ้อนแผนจับได้ ขณะนัดส่งมอบเงินที่อ้างว่า จะนำส่งให้ญาติที่ทำงานเบื้องสูง


หญิงใส่เสื้อยืด มัดผมคนนี้อ้างตัวว่ามีญาติทำงานใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูงสุด ในสำนักพระราชวัง และหญิงคนนี้กำลังนัดรับเงินประมาณ 100,000 บาท จากผู้เสียหายที่หลงเชื่อ ว่าเธอจะสามารถช่วยติดตามทวงเงินจากตำรวจคนที่กู้ยืมไปได้ และยังอ้างว่าญาติที่ทำงานใกล้ชิดเบื้องสูง สามารถสั่งลงโทษตำรวจคนดังกล่าวได้ โดยหญิงคนนี้ทั้งส่งภาพถ่ายบุคคลเบื้องสูงและพูดจาแอบอ้างโดยตรง ทำให้เหยื่อหลงเชื่อและเสียเงินไปแล้วหลายครั้ง


แต่ล่าสุดหญิงคนนี้เรียกร้องเงินอีกทำให้เหยื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงขอความช่วยเหลือตำรวจภูธรบางกรวย จ.นนทบุรี โดยนำเงินสด 100,000 บาท ถ่ายเอกสารเป็นหลักฐาน และส่งมอบเงินตามนัดหมายจากนั้นจึงแสดงตัวเข้าจับ


เรื่องนี้เริ่มต้นจากหญิงผู้เสียหายวัย 52 ปี ได้เงินจากการขายที่ดิน ราว 20 ล้านบาท ต่อมาได้รู้จักกับตำรวจยศพันตำรวจโท สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยตำรวจนายนี้และภรรยา กู้ยืมเงินหลายครั้ง เมื่อปี 2565 แต่มีเอกสารเงินกู้ยืม 2 ครั้ง รวม 13 ล้านบาท ระบุในเอกสารว่าจะทำธุรกิจทั่วไป แต่หลังจากได้เงินกู้แล้ว ก็เงียบหายไปติดตามทวงเงินหลายครั้งไม่เป็นผล


กระทั่งครั้งหนึ่งผู้เสียหายได้โทรศัพท์หาผู้กู้ยืมขณะนั่งอยู่ในรถแท็กซี่ ทำให้คนขับรถแท็กซี่ได้ยินเรื่องดังกล่าว และอ้างว่าตัวเองมีภรรยาชื่อมุขสุดา โดยมุขสุดา เป็นหลานของ บุคคลที่ทำงานกับเบื้องสูง หากต้องการทวงเงินจากตำรวจคนดังกล่าวและต้องการลงโทษให้ตำรวจคนนี้ออกจากราชการก็ทำได้ แต่มีค่าใช้จ่ายและเงินที่ทวงคืนได้ต้องแบ่งคนละครึ่ง


ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะทวงเงินได้ จึงโอนเงินไปแล้วประมาณ 1 ล้านบาท และนัดหมายให้จ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท หากไม่จ่ายจะถือว่าล้มเลิกการทวงหนี้และจะไม่คืนเงินให้ ผู้เสียหายเห็นว่าผิดปกติ กระทั่งซ้อนแผนจับได้ดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News