สังคม

น่าเจ็บใจ! เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เผยธนาคารไม่อายัดบัญชีให้ นั่งมองเงินไหล 4 ล้านในพริบตา

โดย pattraporn_a

17 พ.ค. 2565

5.1K views

ผู้เสียหายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ล่าสุด สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ปลอมเอกสารถูกดำเนินคดีฟอกเงิน เมื่อทราบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ได้เดินทางไปขออายัดบัญชีกับธนาคารภายใน 10 นาที เห็นเงินกำลังถูกโอนต่อไปบัญชีม้าหลายคน แต่ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถอายัดให้ได้ทันที ทั้งที่ทราบว่าเป็นคนร้าย


โดยผู้เสียหายรายล่าสุด ซึ่งเป็นพ่อค้าขายล็อตเตอรี่ย่านตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานีระบายความเสียใจ หลังโอนเงินไปหมดบัญชีกว่า 4 ล้านบาท และรู้ตัวว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงเดินทางไปธนาคารเจ้าของบัญชีภายใน10นาที และเห็นเงินกำลังไหลออกจากบัญชี จากกว่า 4 ล้าน จนเหลือเพียง 29 สตางค์ โดยธนาคารบอกว่าไม่สามารถอายัดได้


ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี โทรศัพท์มาหลายครั้ง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทั่งผู้เสียหายรับสายและแอดไลน์เป็นโปรไฟล์รูป สภ.แฉลมฉบัง ส่งเอกสารคดีมีลายเซ็น ผกก. และยังเปิดกล้องยืนยันเป็นหน้าผกก และให้แจ้งเงินฝากทั้งหมด ก่อนจะบอกให้เพิ่มวงเงินจากโอนได้วันละ 5 แสน เป็น 5 ล้าน


ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ กับตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ PCT เนื่องจากเป็นเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตและเดือดร้อนอย่างหนักที่บุตร2 คน ต้องจ่ายค่าเทอมเพราะเพิ่งจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้


ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้ประชุมแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะทบทวนการอายัดบัญชีม้า รวมถึงโมบายแบงค์กิ้งค์ที่ผูกกับบัญชีม้าเพื่ออายัดบัญชีม้าแถว 1 ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News