'ปารีณา' แจง ไม่ได้กล่าวหา ปชป. ซื้อเสียง แต่หมายถึงซื้อใจเก่งกว่า ถามย้อนทำไมต้องร้อนตัว

เลือกตั้งและการเมือง

'ปารีณา' แจง ไม่ได้กล่าวหา ปชป. ซื้อเสียง แต่หมายถึงซื้อใจเก่งกว่า ถามย้อนทำไมต้องร้อนตัว

โดย sujira_s

18 ม.ค. 2565

130 views

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (17 ม.ค. 65) น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับชัยชนะของพรรคประชาธิปัตย์ ในศึกเลือกตั้งซ่อม ภาคใต้ ได้มาเพราะซื้อเก่งกว่ส ส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์จะมีการดำเนินคดี  



โดยน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี กล่าวว่า โพสต์ดังกล่าวหมายถึง พรรคประชาธิปัตย์ ซื้อใจประชาชนได้เก่งกว่า ไม่ได้หมายถึงการซื้อเสียง ตามที่มีการ ร้อนตัว ยืนยันว่าไม่มีประโยคไหนบอกว่ามีการซื้อเสียง และไม่เข้าใจว่าทำไม ต้องร้อนตัวขนาดนี้



ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดมีคนร้อนตัว ตนก็ลบโพสต์ให้เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือกล่าวหาว่าซื้อเสียง แต่เมื่อมีคนเข้าใจอย่างนั้นก็เลยลบโพสต์ให้ และโพสต์แสดงความยินดีให้ชัดเจนขึ้น



“เราเจตนาดีด้วยซ้ำแต่ไม่รู้เขาเป็นอะไร เพราะการจะซื้อใจประชาชนได้ผู้สมัครก็ต้องลงพื้นที่จนได้ใจหรือซื้อใจประชาชนได้ก็เพราะมาจากการทำหลายอย่าง จึงบอกว่า ซื้อเก่งกว่า ลองอ่านดีๆ ไม่มีคำว่าซื้อเสียง ราเมศเขาอ่านผิดหรือเปล่า”





น.ส.ปารีณา กล่าวต่ออีกว่า เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์หรือหัวหน้าพรรคไม่ได้ออกมาแถลงข่าว มีแต่เพียงนายราเมศ ดังนั้นควรไปถามเรื่องนี้กับนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ดูบ้างว่า คำว่าซื้อเก่งกว่าที่ตนโพสต์นั้น ทำให้เข้าใจว่าเป็นการซื้อเสียงหรือไม่กันแน่ หรือนายราเมศเข้าใจไปคนเดียว



ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินคดีก็เป็นสิทธิของ เขาอยู่แล้วแต่ที่ผ่านมาก็พูดลักษณะนี้มาโดยตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News