สาวระทม โดนอู่หลอกซ่อมรถนาน 9 เดือนไม่เสร็จ เสียเงินฟรี 2 แสน แต่พังหนักกว่าเดิม

สังคม

สาวระทม โดนอู่หลอกซ่อมรถนาน 9 เดือนไม่เสร็จ เสียเงินฟรี 2 แสน แต่พังหนักกว่าเดิม

โดย nicharee_m

18 ม.ค. 2565

226 views

สาวโวยอู่ซ่อมรถ ย่านดอนเมือง หลอกซ่อมรถนาน 9 เดือนไม่เสร็จ ทุกข์จนร้องให้ เสียเงินฟรี 2 แสนบาท

โดยคลิปวิดีโอผู้เสียหายรายหนึ่ง อัดคลิปร้องให้เพราะสุดทน เจออู่ซ่อมรถทำรถเสียหาย หลังอ้างว่าจะช่วยเหลือเรื่องซ่อมให้อย่างดี สุดท้ายเอารถไปซ่อมนาน 9 เดือน ราคา 220,000 บาทแต่พอรับรถกลับมาเสียหายหนักกว่าเดิม

คุณนุ่น ผู้เสียหาย บอกว่า รถตนเองเกิดอุบัติเหตุเมื่อ 25 เมษายน 2564 ถูกชนท้าย ตอนแรกจะซ่อมศูนย์ของคู่กรณี แต่ตัดสินใจมาซ่อมกับอู่นอกย่านดอนเมือง เนื่องจากมีช่างแชตมาหาบอกจะช่วยเหลือเรื่องการเตือนประกันภัยให้ ทำให้เร็วและดีที่สุด จึงเบิกเงินจากประกันคู่กรณีมาจ่ายกับอู่ดังกล่าว แต่สุดท้ายรถต้องซ่อมนานถึง 9 เดือน จากที่บอกว่าใช้เวลาเพียง 2 เดือนและก็จ่ายค่าซ่อมให้ทันที เมื่อได้เงินจากประกันมาคือโอนให้ตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2564

จึงตัดสินใจเบิกเงินจากประกันคู่กรณีมาจ่ายกับอู่ดังกล่าว เต็มจำนวน 220,000 บาท แต่สุดท้ายต้องรอซ่อมนานถึง 9 เดือน จากที่บอกว่าใช้เวลาเพียง 2 เดือน และที่ช้ำกว่านั้น คือ สภาพรถกลับพังหนักกว่าเดิมประตูท้ายจากที่ปิดได้สนิทดี ก็ปิดไม่สนิท มีช่องว่างประมาณ 2 นิ้วถ้าฝนตกน้ำก็ไหลเข้าตัวรถ

ไฟท้ายก็ไม่มีกิ๊บล็อคเหมือนใช้กาวบางอย่างมาแปะไว้เฉยๆ ท่อไอเสียจากที่ไม่มีปัญหา ก็ถูกตัดจนเสียหาย ควันท่อไอเสียเข้ารถตลอดเวลา ส่วนหม้อน้ำสำหรับที่ปัดน้ำฝนก็รั่วน้ำไหลเป็นทาง ช่างยังเสนอทำสีรถให้ใหม่จากสีขาวเป็นมุก แต่สีไม่ได้เป็นแบบที่ต้องการ และ วันที่เอารถออกจากอู่วันแรก อู่ไม่ได้ขันนอตที่ล้อให้ ขับมาตกใจมากเพราะล้อส่ายเหมือนจะหลุด พอกลับไปถามกับเจ้าของอู่ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเจ้าของหูอ้างว่าถูกลูกน้องเก่า แกล้งวางยา วางงานทิ้งไว้ให้

ซึ่งเธอบอกว่า สุดจะทนรอรถนาน 9 เดือนสภาพรถที่ได้กลับมาเป็นแบบนี้อีก รู้สึกเครียดมาก เพราะเหมือนต้องผ่อนกุญแจเปล่าเดือนละกว่า 20,000 บาท ยืนยันว่าถ้าทางอู่ไม่รับผิดชอบจะ เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ไปยังอู่ซ่อมรถดังกล่าวย่านดอนเมือง ซึ่งรถของผู้เสียหายยังจอดอยู่ภายในอู่ สอบถามกับช่างโอ๊ต บอกว่าสาเหตุที่ ซ่อมออกไปแล้วพังหนักกว่าเดิมเนื่องจากเจอช่างรับเหมาที่รับช่วงต่อและรับผิดชอบซ่อมรถคันนี้ รับเงินค่าแรงไปแล้วหลักหมื่นบาท ต่อมาช่างติดโควิชและก็ทิ้งงานไป ซึ่งล่าสุดทางเจ้าของอู่ได้ตกลงกับผู้เสียหายว่าจะรับผิดชอบซ่อมรถให้กลับมาเป็นสภาพเหมือนเดิมภายใน 7 วัน แล้วตอนนี้เจ้าของก็กำลังไปหาซื้อ อะไหล่ของรถรุ่นนี้จากบริษัท

ส่วนเจ๊นุ่น ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถคุณนฤชาได้วีดีโอคอลสอบถาม เนื่องจากตอนนี้เธอติดธุระอยู่ต่างจังหวัด คุณนฤชาได้พูดถึงข้อตกลงที่ทางอู่ยินดีจะรับผิดชอบซ่อมรถคืนให้ในสภาพเดิมภายใน 7 วัน ทางเจ๊นุ่นผู้เสียหายยินดีรับข้อเสนอและ อยากให้ทางอู่เข้าใจว่า ตัวเองนำรถมาซ่อมทิ้งไว้นานถึง 9 เดือน ไม่มีรถใช้ แล้วพอได้รถกลับออกไปสภาพพังหนักกว่าเดิม จึงต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อฯ

สำหรับกรณีนี้ก็ถือว่าตกลงกันได้ ทางอู่ยินดีจะซ่อมรถของเจ๊นุ่นให้กลับมาเป็นสภาพเดิมขอเวลา 7 วัน พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า ทำงานมีมาตรฐานแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากลูกน้องเก่าที่กลั่นแกล้ง

ส่วนประชาชนทั่วไปหากเจอกับปัญหาลักษณะนี้ก็สามารถร้องเรียนไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค , สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สภาองค์กรของผู้บริโภค จะเป็นหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บริโภคกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

คุณอาจสนใจ