“ไทยสร้างไทย” เปิดตัว “ดร.ผึ้ง เกณิกา” เจ้าของธุรกิจ ลักซ์ชัวรี ซาลอนชื่อดัง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางบอน-หนองแขม

เลือกตั้งและการเมือง

“ไทยสร้างไทย” เปิดตัว “ดร.ผึ้ง เกณิกา” เจ้าของธุรกิจ ลักซ์ชัวรี ซาลอนชื่อดัง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางบอน-หนองแขม

โดย attayuth_b

17 ม.ค. 2565

797 views

ดร.เกณิกา ตาปสนันทน์ (ผึ้ง) รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่าหลังทำงานการเมืองมาต่อเนื่อง ทั้งในบทบาทที่พรรคมอบหมายให้ และการทำงานในพื้นที่ บางบอน หนองแขม วันนี้ถือโอกาสทำความรู้จักและเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ดร.เกณิกา มองว่า สถานการณ์ทางการเมืองวิกฤตที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาเชิงโครงสร้าง ปัญหาสังคม ปัญหาเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญ ที่ทำให้ตนเองอยากเข้ามาทำงานทางการเมือง และพรรคไทยสร้างไทยก็เป็นพรรคที่มุ่งมั่นสู้เพื่อคนตัวเล็ก โดยมีหลักการที่สำคัญคือ การปลดปล่อย (Liberate) ประชาชนจากรัฐราชการรวมศูนย์ กฎหมาย ระเบียบที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชน  การสร้างพลัง (Empower) ให้ประชาชนมีช่องทางและเครื่องมือสร้างรายอันจะนำไปสู่การ พลิกฟื้นเศรษฐกิจให้รวดเร็ว

“ประเทศเรามาถึงจุดที่หันไปทางไหน ประชาชนก็ลำบาก คนตกงาน การทำมาหากิน ธุรกิจเล็กๆที่เคยพึ่งพาตนเองได้ กลับเจอทางตันไปหมด ผึ้งรู้สึกว่าเราจะอยู่เฉยแบบเดิมไม่ได้แล้ว ถึงเวลาที่เราต้องเข้ามาเปลี่ยน ต้องยุติความขัดแย้ง ประเทศเราต้องร่วมกันสร้างอะไรใหม่ และต้องเปลี่ยนผู้นำ” ดร.เกณิกา กล่าว




ทั้งนี้การได้มาเริ่มต้นกับพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่ยังไม่ก่อตั้งพรรค ถือเป็นโอกาสที่ดีที่พรรคไทยสร้างไทยได้มอบให้คนตัวเล็กได้มาทำงาน ทำให้มุมมองที่เคยมองนักการเมืองเปลี่ยนไป จากที่มองว่านักการเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ แต่เมื่อตัดสินใจร่วมงานกับไทยสร้างไทย กลับรู้สึกว่านักการเมืองคือคนที่อาสามารับใช้บ้านเมือง มีแต่ให้ มีแต่เรื่องของประชาชน ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ฯ จะคอยสอน แนะนำ ลงมือทำให้เห็น โดยเฉพาะการลงพื้นที่

“การได้รับโอกาสทำงานในเขตบางบอน หนองแขม ต้องบอกว่ากว่าจะได้รับการพิจารณาผ่านการคัดเลือกให้มาลงเขตนี้ต้องผ่านการฝึกฝนและทำงานอย่างหนัก จึงมั่นใจว่าตัวเองมีความสามารถและศักยภาพพร้อมที่จะมารับใช้ประชาชน บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะมาทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับมอบหมายให้มาดูแลเขตนี้ ก็เดินหน้าทำงานในพื้นที่ทันที  ยืนยันมีความสุขที่ได้ลงพื้นที่ อยากพิสูจน์ให้พ่อแม่พี่น้องชาวบางบอน หนองแขมเห็น เราจะสร้างความภูมิใจ และทำให้ดีกว่าเดิม สุดท้ายแล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินโดยขอพิสูจน์ถึงความตั้งใจนั้นผ่านการทำงาน” ดร.เกณิกา กล่าว

สำหรับดร.เกณิกานั้น เริ่มจากการเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง เจ้าของ ลักซ์ชัวรี ซาลอน Bambinistasalon ก้าวสู่บทบาททางการเมืองเต็มตัว ด้วยตำแหน่งรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเห็นหน้าข้างกายคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ตั้งแต่ยังไม่ก่อตั้งพรรค ด้วยความที่เป็นคนรุ่นใหม่ มุ่งมั่น กล้าลุย กล้าชนทุกสถานการณ์ แต่ก็ยังอ่อนน้อมถ่อมตน จึงเข้าตาผู้บริหารพรรค ให้ลงพื้นที่ในเขตหิน บางบอน หนองแขม ซึ่งถือเป็นความท้าทายสำหรับจุดเริ่มต้นทางการเมือง แต่ก็พร้อมที่จะทำงานหนัก รับใช้พี่น้องประชาชน





คุณอาจสนใจ

Related News