อดีตครูป่วยอัลไซเมอร์ เปิดร้านถ่ายเอกสาร โดนมิจฉาชีพข่มขู่เอาเงินทุกวัน เสียหายเกือบ 2 แสน

สังคม

อดีตครูป่วยอัลไซเมอร์ เปิดร้านถ่ายเอกสาร โดนมิจฉาชีพข่มขู่เอาเงินทุกวัน เสียหายเกือบ 2 แสน

โดย sujira_s

17 ม.ค. 2565

344 views

เพจดัง นำคลิปภาพของอดีตครูท่านหนึ่งมาโพสต์ หลังญาติร้องอดีตครูเกษียณราชการมาเปิดร้านถ่ายเอกสาร แต่กลับโดนข่มขู่เรียกรับเงินทุกวัน เกือบ 2 ปี รวมแล้วเกือบ 2 แสน วอนตำรวจจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดี


เพจเจ๊ม้อย v plus ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช เผยให้เห็นพฤติกรรมคนก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ร่างท้วม ใส่เสื้อสีแดง มานั่งอยู่ข้างๆ คุณลุงพยายามพูดจาข่มขู่ เรียกรับเงินจากลุง จากนั้นลุงได้ยื่นเงินให้ไปหลายร้อยบาท ก่อนจะหยิบใส่กระเป๋า แล้วเดินออกไป


ขณะที่อีกภาพจะเห็นชายอีกคน ใส่เสื้อสีขาว เดินเข้ามาหาลุงที่นอนอยู่ โดยชายคนนี้พยายามจะขอเงิน แต่ลุงบอกไม่มีๆ ซึ่งระหว่างนั้นมีเสียงดังมาจากข้างๆ บอกว่า 'แจ้งตำรวจมาจับไอ้บังซิ' ทำให้ชายคนนี้รีบเดินออกไป พร้อมกับผู้หญิงอีก 1 คน


ในโพสต์เขียนระบุว่า ชายชราเกษียณราชการ เปิดร้านถ่ายเอกสารซึ่งอาศัยอยู่กับลูกสาว เพียง 2 คน โดนข่มขู่เรียกเงินเกือบทุกวันวันละหลายครั้ง โดยเข้ามาภายในบ้าน ค้นตัวลุง ซึ่งตัวลุงเองก็มีอาการที่หลงๆ ลืมๆ แต่ทุกครั้งที่ชายดังกล่าวมาหยิบเงิน ลุงก็จะจดบันทึกไว้ทุกครั้ง รวมแล้ว 2 แสนกว่าบาท


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับครอบครัวของคุณลุงที่อยู่ในคลิปภาพ มีศักดิ์เป็นหลานชาย ชื่อ คุณเอ (นามสมมุติ) เล่าว่า คนก่อเหตุน่าจะทำมีหลายคน คอยหมุนเวียนทำทีมาขอยืมเงินลุง แต่แฝงคำพูดข่มขู่ ด้วยความกลัวคุณลุงจึงให้เงินไป และได้จดบันทึกไว้ในสมุด



ทุกครั้ง หลังทางญาติทราบเรื่อง จึงได้มาติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ และขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ซึ่งทุกๆ วัน ตำรวจก็จะขับรถมาดู แต่คนก่อเหตุก็ยังมาขอเงินเช่นเดิม วันละหลายครั้ง



ซึ่งตนเองเกรงว่าลุงจะโดนทำร้าย หากว่าวันไหนไม่ให้เงิน และคาดว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ เพราะมีชาวบ้านบอกว่า คนก่อเหตุเคยไปทำมาแล้วหลายบ้าน และในคลิปท้ายจะเห็นมาพร้อมกับผู้หญิง ซึ่งไม่แน่ใจว่ามาด้วยวัตถุประสงค์ใด จึงอยากขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้องช่วยตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ