‘ทนายไพศาล’ ถาม อนุญาตได้ไง เคยก่อเหตุดันได้เป็นรปภ. ‘สมศักดิ์’ จ่อทบทวนโทษประหาร

สังคม

‘ทนายไพศาล’ ถาม อนุญาตได้ไง เคยก่อเหตุดันได้เป็นรปภ. ‘สมศักดิ์’ จ่อทบทวนโทษประหาร

โดย JitrarutP

6 ม.ค. 2565

736 views

วันที่ 6 ม.ค. 65 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ หมอก เพื่อนผู้เสียหาย, ไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ, ดร.วัชรพล บุษมงคล นายกสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงกรณีหัวหน้ารปภ. บุกข่มขืนลูกบ้านคอนโดชื่อดังย่านบางแค





"ทนายไพศาล" ถามแรง ถ้าหัวหน้ารปภ. ทำลายหลักฐาน ทำผู้เสียหายจนเสียชีวิต รปภ. หน้าตึกจะรับผิดชอบอย่างไร ที่บอกไม่ถือโทษหลังโดนเพื่อนผู้เสียหายตบหน้านั้น ไปเตรียมเงินมาประกันตัวดีกว่า

.

โดย ทนายไพศาล ได้ตั้งคำถาม ถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยว่าตอนนี้ยังปลอดภัยอยู่หรือไม่ ใบประกอบอาชีพเหตุใดถึงได้มาอย่างง่ายดาย ไม่มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรเลยหรือ  ทั้งที่ "มนตรี" เคยมีคดีความผิดเกี่ยวกับเรื่องเพศ พร้อมบอกถึงรปภ.ที่อยู่ด้านหน้าตึก หลังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติขึ้นไปช่วยเหลือว่าให้ไปเตรียมเงินมาประกันตัว เพราะพบพิรุธบางอย่างว่าเป็นการเข้าข่ายช่วยเหลือให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีหรือไม่ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ถ้าเกิดฆ่ากันตาย ก็ตายเลยใช่ไหม ทั้งที่มันช่วยกันได้"





ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า นายมนตรีถ้าเข้าคุกไปแล้ว ต้องไปอยู่ชั้นเลว หรือชั้นเลวมากต้องไม่ได้รับการลดหย่อนโทษจนกว่าจะทำตัวดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม 5-6 ปี เคสนายวันชัยที่ฆ่าบนรถไฟ โทษประหารชีวิตแต่กฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน ก็ไม่ได้ประหารใครมานานมากผมคิดว่าน่าจะมีการพูดคุยทบทวนเรื่องประหารชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News