เปิดอาถรรพ์ต้นโพธิ์ ทำตายยกบ้าน สังคมตั้งคำถามเป็นฝีมือผีหรือโรคภัย

สังคม

เปิดอาถรรพ์ต้นโพธิ์ ทำตายยกบ้าน สังคมตั้งคำถามเป็นฝีมือผีหรือโรคภัย

โดย sujira_s

5 ม.ค. 2565

233 views

จากกรณีลูกสาวร้องขอความช่วยเหลือหมอปลา หลังยายและแม่ได้ให้คนมาตัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่หน้าบ้านที่มีอายุกว่า 100 ปี  ซึ่งหลังจากตัดต้นโพธิ์ ยายก็ล้มป่วยมีอาการแน่นหน้าอก ร้อนในอก เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อปลายปี 2563 และยายมักจะพูดถึงต้นโพธิ์ที่ตนเองสั่งให้ตัด และกลับมาอยู่บ้านได้ไม่นาน ยายก็มาเสียชีวิต


โดยหลังแม่ก็เริ่มมีอาการกินข้าวไม่ได้ พูดเพ้อไม่เป็นตัวของตัวเอง  แล้วก็อาการแบบนี้มาเรื่อย ตนได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอก็ได้บอกว่าแม่ มีลมในกระเพราะเยอะเท่านั้น  พร้อมกับจัดยามาให้และอนุญาตให้กลับบ้าน แต่แม่ก็ไม่ได้มีอาการดีขึ้นเลย โดยเฉพาะเวลาหลังจาก 6 โมงเย็นก็จะเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่องตาขวาง ไม่เป็นตัวของตัวเอง ข้าวก็ไม่กิน กินได้แต่น้ำมะพร้าว และอาหารเสริมเท่านั้น ซึ่งเป็นมานานกว่า 4 เดือ โดยภายหลังแม่ก็เสียชีวิต ทางลูกสาวเชื่อเป็นอาถรรพ์ต้นโพธิ์ 


วันนี้ (5 ม.ค. 65) ทางรายการโหนกระแส ได้เชิญคุณปิ่น ลูกสาวของผู้เสียชีวิต และ คุณสุรี ญาติผู้เสียชีวิต มาเล่นเรื่องราวตั้นแต่เหตุการณ์ก่อนตัดและหลังตัดต้นโพธิ์ รวมถึงอาการของคนในบ้านก่อนเสียชีวิตที่ดูยึดติดกับต้นโพธิ์


โดยมีคุณจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ร่วมพูดคุยหลังจากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตัวเอง 


นอกจากนี้ยังมีผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล แพทย์อายุรศาสตร์ ด้านโภชนาศาสตร์คลินิก รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้มาแสดงความคิดเห็นทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยคาดว่า อาจเป็นโรคมะเร็งหรือโรคแทรกซ้อน 



คุณอาจสนใจ

Related News