กลุ่มไรเดอร์ ยืนกรานยกเลิกช่วยเหลือสาวแม่ลูกอ่อน หลังพบเคยเอาเงินบริจาคไปเล่นพนัน

สังคม

กลุ่มไรเดอร์ ยืนกรานยกเลิกช่วยเหลือสาวแม่ลูกอ่อน หลังพบเคยเอาเงินบริจาคไปเล่นพนัน

โดย weerawit_c

9 ธ.ค. 2564

1.2K views

กลุ่ม Rider ไม่ขอยุ่งเกี่ยวช่วยเหลือสาวแม่ลูกอ่อน หลังพบเคยเล่นการพนัน ขณะสาวแม่ลูกเองหลั่งน้ำตาเป็นเพียงอดีต ปัจจุบัน ทำงานเพื่อลูกขอสังคมให้ โอกาส


จากกรณีเพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 1' โพสต์ข้อความระบุว่า "เจอมาจาก tiktok ปัญหาเกิดจากอะไรหลายๆคนก็ช่วยแต่ทำไม่ค่ำมืดยังพาเด็กออกมาอีก สงสัยต้องมีคนกลางอย่าง พม. เข้าไปช่วยช่วยดูละ สงสารเด็ก พี่ Rider ช่วยเหลือทุกทางเกินเยียวยาจริงๆตอนแรกเขาช่วยเหลือบริจาค แต่ตอนนี้ปิดแล้วเพราะเขาได้ข่าวว่าแม่ติดการพนันบาคาร่าค่ะพอเขารู้ความจริงเขาเลยเผยธาตุแท้ออกมา


คนที่ใส่เสื้อสีดำ ep3ในคลิป เป็นคนเลี้ยงวันใหม่ตั้งแต่ 5-6 วันที่แล้ว ช่วยเหลือทุกอย่างที่ว่าค่าจ้างวันละ 100 พี่เขาก็ไม่เคยได้และไม่คิดจะเอาแต่ที่เขาเลี้ยงเพราะสงสารเด็กคนเลี้ยงดูจะรักเด็กมากใช่ค่ะ 3-4 ทุ่มแล้วยังเอาลูกมาวิ่ง Rider คนเลี้ยงก็จะพาเด็กกลับก็ไม่ยอมค่ะ"


โดยภาพจากคลิปที่โพสต์ในเพจเป็นภาพ ระหว่าง นางสาวอรทัย หรือตั๊ก ไหมจร อายุ 33 ปี สาว Rider ซึ่งกระเตงลูกสาววัยเพียง 6 เดือนชื่อ "น้องวันใหม่" กำลังพูดคุยกับกลุ่ม Rider LINE Man และ ไรเดอร์ โรบินฮูด บริเวณหน้าวัดผาสุกมณีจักร ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด โดยมีเด็กหญิงวันใหม่วัยเพียง 6 เดือน ใส่เป้สะพายอยู่บริเวณหน้าอกแม่ 




ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีการโต้เถียงกรณีที่ทางกลุ่มขอยกเลิกการให้ความช่วยเหลือกับแม่ลูกอ่อน Rider รายนี้ทุกกรณี หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมเงิน ช่วยใช้หนี้ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าห้องที่ติดค้างอยู่ ก่อนจะเปิดบัญชีทางเฟซบุ๊กเพื่อให้ผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินมีผู้บริจาคเข้ามากว่า 20,000 บาท จนต้องมีการปิดบัญชีของดรับบริจาคเนื่องจาก กลุ่ม Rider ตรวจพบว่าแม่ลูกอ่อนรายนี้ เคยแอบไปเล่นการพนัน


เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณหน้าวัดผาสุกมณีจักร พบกับกลุ่มRider Line Man และ Rider โรบินฮู้ด นั่งจับกลุ่มพูดคุยและมีการปรึกษาเพื่อหาทางออกและข้อยุติในกรณีของแม่ลูกอ่อน Rider สาวรายนี้


นางสาวสุกัญญาผ่องสวัสดิ์ อายุ 28 ปี Rider LINE Man ซึ่งช่วยเหลือดูแล Rider สาวแม่ลูกอ่อน เปิดเผยว่า ตอนแรกพวกตนเห็นก็สงสาร ช่วยเหลือทุกอย่างเพราะเราเองก็เห็นแม่ชงนมข้นหวานให้ลูกกิน เลยเกิดความสงสารทั้งแม่และเด็ก แต่พอเรามาทราบว่าแม่เด็กเคยเล่นการพนันมาก่อน เราก็เสียความรู้สึก เสียกำลังใจ Rider ทุกคนพี่ๆทุกคนพร้อมช่วยเหลือเพื่อให้แม่ลูกอ่อนสาวรายนี้มีทางทำมาหากินเดินหน้าต่อไปได้ เราสู้อุตส่าห์เปิดรับบริจาคให้เขาเขากับมาว่าเราว่าเขาไม่ได้ออกความเห็นให้มาเปิดรับบริจาคลูกเขาเขาเลี้ยงได้พวกตนไม่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตเขา เราทุกคนจึงปรึกษากันว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับเขาแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


นายทิชา  สิ่งพิมพ์ อายุ 30 ปี LINE Man ส่งอาหารโรบินฮู้ด กล่าวว่า เริ่มต้นเลย มีรุ่นพี่คนหนึ่งพาน้องเข้ามาเห็นว่ามีน้องน้อย คอยกระเตงมาด้วย ตนเห็นเป็นแม่ลูกอ่อนมาส่งอาหารก็เกิดความสงสารเพราะตนก็มีลูกเล็ก ก็เลยเรี่ยไรเงินกันคนละเล็กละน้อยช่วยเขาไปพันกว่าบาท และถามเขาว่าลำบากจริงไหม ตนเลยตามไปดูเขาที่พักพบเป็นห้องเช่า แต่ความเป็นอยู่น่าสงสารจริงๆเปิดตู้เย็นก็มีแต่นมข้นหวานที่ชงนมให้ลูกเขากิน มาพบว่าเขาเคยเล่นการพนันก็รู้สึกเสียใจ สอนเขามาอยู่ตลอด ตนก็ช่วยเหลือดูแลหาข้าวปลาอาหารให้กินถ้าหากเขาเข้ามาที่กลุ่มพวกตนอีกพวกตนขอไม่ยุ่งเกี่ยวแล้วความรู้สึกที่ให้มันพังหมดแล้วเขาเองพูดว่าพวกตนเข้าไปช่วยเขาเองเขาไม่ได้เรียกร้อง


นายกิตติภาค  เสาวภา อายุ 34 ปี ไรเดอร์โรบินฮู้ด เผยว่า พวกตนรวบรวมเงินกันเพื่อที่จะไปเปิดเนอสเซอรี่เพื่อให้เด็กมีคนดูแลเพราะว่าเขาบอกว่าเขาอยากเป็นไรเดอร์ ถ้ามีคนเลี้ยงเด็กเขาจะได้เป็น Rider เต็มตัวตนรวบรวมเงินจากผู้ใจบุญนำไปจ่ายเนอสเซอรี่ 8,000 บาทแค่วันเดียวเขากลับไปเอาลูกคืนเหมือนใช้ความน่าสงสารของลูกมาหากินจนอยากให้ พม. เข้ามาดูแลความเป็นอยู่ของแม่ลูกคู่นี้มากกว่า ตนมาทราบที่หลังว่าเขามีประวัติยังไงก็รู้สึกเสียใจและเสียความรู้สึก ตอนนี้อยากช่วยลูกมากกว่าที่จะช่วยแม่แล้วถ้าเขาจะกลับเข้ามาในกลุ่มผมอีกผมก็จะบอกให้เขาเอาลูกไปฝากที่เนอสเซอรี่ให้เขาเลี้ยง เพราะผมไปจ่ายเงินไว้แล้ว  จากนั้นเขาค่อยกลับมาวิ่งหากินต่อไป อต่อไปนี้หากจะช่วยใครแล้วคงต้องเช็คอะไรให้รอบคอบกว่านี้สักนิดนึง


ต่อมาเมื่อเวลา 23.00 น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยพระแม่การุณ 2 ถนนศรีสมาน ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี พบนางสาวอรทัย หรือตั๊ก ใหม่จร อายุ 34 ปี พบว่าเป็นห้องเช่าเล็กๆ มีเพียงตู้เย็นเก่าๆและพัดลมเก่าๆอยู่ภายในห้อง สภาพห้องค่อนข้างรกมีแต่กองเสื้อผ้าและของใช้เด็กอ่อน โดยมีน้องวันใหม่ลูกสาววัยเพียง 6 เดือน นอนอยู่ข้างกาย



นางสาวอรทัย กล่าวทั้งน้ำตาว่าตนเป็นชาวจังหวัดจันทบุรี  มีลูกชาย-หญิง อายุ14 กับ 15 ปี ที่เกิดจากสามีเก่าที่ตายไป  ส่วนน้องวันใหม่เกิดจากสามีใหม่ที่มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุก และทิ้งตนไป  หลังถูกพี่ๆกลุ่ม Rider โพสต์ว่าตนเองเสียๆหายๆว่านำเงินที่รับบริจาคไปเล่นการพนัน ทำให้ตนเครียดมาก เพราะมันผ่านมานานเป็นปีแล้ว ปัจจุบันหลังมีน้องวันใหม่ตนก็ทำทุกอย่างเพื่อลูก สู้อุตส่าห์เก็บเงินที่พอมีไปดาวน์รถมาเพื่อจะวิ่งทำมาหากิน แต่พอมาเกิดเรื่องตนก็นำเงินจากผู้ใจบุญที่มอบมาจำนวนกว่า 20,000 บาท ไปคืนให้กับพี่ๆเขา


ซึ่งเงินส่วนนี้ตนตั้งใจจะเก็บไว้ใช้ดูแลเขา แต่พอมามีเรื่องตนเครียดมากจึงนำเงินทั้งหมดไปคืนเพื่อตัดปัญหา "หนูอยากมีงานทำ อยากทำงานเพื่อได้เงินมาดูแลลูก หากถูกปิดกั้นจากพี่ๆคงลำบาก ถ้าหนูเป็นอย่างที่พี่ๆคิด ข้าวของเครื่องใช้ที่มีอยู่หนูก็หาซื้อเองจากน้ำพักน้ำแรง ยืนยันว่าไม่เคยหวนกลับไปเล่นการพนันนานแล้ว


พี่ๆเขาเห็นไลน์เวปพนันที่ดีดเข้ามาในโทรศัพท์หนูคิดว่าหนูเล่น หนูยืนยันไม่เคยคิด และกดทิ้งทุกครั้ง แต่มันก็ยังเด้งเข้ามาตลอดจนทุกคนเข้าใจผิดหาว่าหนูเป็นคนไม่ดี หนูขอโอกาสสังคมให้หนูมีที่ยืนในการทำมาหากินเพื่อเลี้ยงลูก หลังเกิดเรื่องลูกชายตนที่อยู่จันทบุรีก็โกรธไม่พูดกับตนเพราะคิดว่าแม่เป็นคนไม่ดี"

คุณอาจสนใจ