เปิดให้ญาติธรรม เข้ากราบเคารพกายสังขาร 'แม่ชีศันสนีย์' - 'กิ๊ก มยุริญ' น้อมนำคำสอนคุณงามความดี

สังคม

เปิดให้ญาติธรรม เข้ากราบเคารพกายสังขาร 'แม่ชีศันสนีย์' - 'กิ๊ก มยุริญ' น้อมนำคำสอนคุณงามความดี

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2564

254 views

เสถียรธรรมสถาน เปิดให้ญาติธรรมเข้ากราบเคารพกายสังขาร แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม - 15 กุมภาพันธ์


ส่วนช่วง 7 วันแรก ขอทำพิธีเป็นการภายในของเสถียรธรรมสถาน ประชาชนทั่วไปสามารถติดตามพิธีต่างๆ ได้ทางเพจเฟซบุ๊คเสถียรธรรมสถาน พร้อมเปิดให้แสดงกตัญญูธิตาผ่านช่องทางออนไลน์ไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์โควิด


คุณสายสัมพันธ์ ปัญญศิริ หรือคุณยายตุ๋ม พี่สาวแท้ๆ ของแม่ชีศันสนีย์ พร้อมด้วยคุณช่อผกา วิริยานนท์ ร่วมกันแถลงข่าว กำหนดการ "การคืนสู่ธรรมชาติ ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุด


โดยระบุว่า ก่อนแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต จะคืนสู่ธรรมชาติ ในเวลา 18.23 น. แม่ชีได้ฟังธรรมจากพระอาจารย์ 2 รูป ที่มาเยี่ยมแม่ชีพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย คือ พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าคณะพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย เนปาล และ พระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ได้ร่วมภาวนาลมหายใจสุดท้าย ถือเป็นการคืนสู่ธรรมชาติที่งดงามตามวิถีพุทธ


เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด เสถียรธรรมสถานจึงเสนอวิธีแสดงกตัญญุตาต่อท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต คือ เปิดให้สาธารณชนทั่วไปเข้ากราบเคารพกายสังขาร ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 - 15 กุมภาพันธุ์ 2565 บริเวณถ้ำนิพพานชิมลอง ด้านหน้าเสถียรธรรมสถาน เวลา 09.00-16.00 ทุกวัน จากนั้นจะเคลื่อนกายสังขารไปสู่หุบเขาโพธิสัตว์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งจะแจ้งกำหนดการอีกครั้ง


ในโอกาสนี้เสถียรธรรมสถาน งดรับพวงหรีด เพื่อลดการสร้างขยะ โดยขอเชิญชวนร่วมทำบุญผ่านมูลนิธิเสถียรธรรมสถาน เพื่อสมทบบุญจัดสร้างหุบเขาโพธิสัตว์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อสืบสานเจนารมณ์ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุตให้แล้วเสร็จ


สำหรับผู้มาร่วมงานขอให้ใส่ชุดขาว งดการใส่ชุดดำ และต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หากยังไม่ครบ ขอให้แสดงผลตรวจ ATK ล่าสุดใน 24 ชั่วโมง


ด้าน กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ดารานักแสดง หนึ่งในลูกศิษย์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับการจากไป แต่เมื่อร่างกายเหมือนเกวียนที่หักพัง ได้ไปอยู่ในภพภูมิใหม่ที่ดี ไม่ต้องทรมาน พวกเราก็โอเค เหมือนเป็นธรรมะสังเวชที่ได้เห็นธรรมชาติตามความเป็นจริง ที่วันนึงพวกเราทุกคนก็จะถึงจุดนี้เหมือนกัน ซึ่งคุณแม่เป็นตัวอย่างที่ทำให้เราได้เห็นว่าคุณงามความดีที่ได้ทำขณะที่มีชีวิต เป็นสิ่งที่ทำให้ระลึกถึงท่าน และยิ้มออกเมื่อระลึกถึง


ต่อให้ท่านจะจากเราไป แต่ว่าคำสอนคุณงามความดีที่ทำให้อยากเป็นตัวแทนของท่าน ที่ทำให้เราสามารถเห็นธรรมะ และน้อมนำธรรมะที่ท่านพยายามบอกกล่าวในขณะที่ยังมีชีวิตให้มาปฏิบัติได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5z1dy9PQDBg



คุณอาจสนใจ

Related News