เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 ธ.ค. 64 – ลิเวอร์พูลบดมิลาน 2-1 ซิวชัย 6 เกมรวดแบ่งกลุ่ม ชปล,

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 ธ.ค. 64 – ลิเวอร์พูลบดมิลาน 2-1 ซิวชัย 6 เกมรวดแบ่งกลุ่ม ชปล,

โดย pattraporn_a

8 ธ.ค. 2564

27 views

หงส์บุกเชือดหวิวมิลาน 2-1 ซิวชัย 6 เกม แบ่งกลุ่ม UCL

ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในกลุ่ม B ลิเวอร์พูล บุกชนะ เอซี มิลาน 2-1 สร้างสถิติเป็นทีมแรกของอังกฤษที่เก็บชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มครบทั้ง 6 นัด


เกมที่ซาน ซีโร่ เอซี มิลาน ขึ้นนำก่อนในนาที 29 จาก ฟิคาโย่ โทโมริ แต่ ลิเวอร์พูล ก็มาทำ 2 ประตูรวดจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 36 และ ดิวอก โอริกี นาที 55 แซงชนะ 2-1 โดย ซาลาห์ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้อย่างน้อย 20 ประตู 5 ฤดูกาลติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่ เอียน รัช เคยทำได้ในช่วงทศวรรษที่ 80


ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์กลุ่มเก็บ 18 คะแนนเต็ม ส่วน แอต.มาดริด ที่บุกชนะเอฟซี ปอร์โต 3-1 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม / ขณะที่ ปอร์โต้ จบอันดับ 3 ไปเล่นยูโรปา ลีก


ส่วนกลุ่มอื่นๆ ในกลุ่ม A แมนฯซิตี้ กับ เปแอสเช ผ่านเข้ารอบ ส่วน ไลป์ซิก ได้ไปเล่นยูโรป้า ลีก กลุ่ม C อาแจ็กซ์ กับ สปอร์ติง ลิสบอน เข้ารอบ ดอร์ทมุนด์ไปเล่นยูโรปา ลีก และกลุ่มดี เรอัล มาดริด กับ อินเตอร์ มิลาน เข้ารอบ เชริฟฟ์ ไปเล่นยูโรปา ลีก


คืนนี้มีเตะอีก 8 คู่ ในกลุ่ม E, F, G และ H ตอนนี้ได้ 4 ทีมผ่านเข้ารอบไปแล้ว คือ บาเยิร์น, แมนฯยูไนเต็ด, เชลซี และ ยูเวนตุส ส่วนอีก 4 ทีมที่ต้องแย่งกันเข้ารอบคือ อันดับ 2 ในกลุ่ม E ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เบนฟิก้า อันดับ 2 กลุ่ม F ระหว่าง อตาลันต้า และ บียาร์เรอัล


และกลุ่ม G ซึ่ง 4 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ โดย ซัลซ์บวร์ก จะพบกับ เซบีย่า และ โวล์ฟสบวร์ก จะพบกับ ลีลล์ / ลีลล์ และ ซัลซ์บวร์กขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบ ส่วน เซบีย่า กับ โวล์ฟสบวร์ก ต้องชนะสถานเดียว



ผลตรวจโควิดอุ้มฉลุย พร้อมลุยซูซูกิ คัพ ให้ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์อาเซียนได้แบ็คซ้ายจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รองแชมป์เจลีกญี่ปุ่น มาซ้อมกับทีมครั้งแรกแล้ว


ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รองแชมป์เจลีก ทีมล่าสุด มาถึงสิงคโปร์ ตั้งแต่ 6 ธันวาคม เจ้าตัวแปลกใจทำไมผลตรวจโควิดออกช้า สุดท้ายผลออกแล้วไม่มีปัญหาอะไร ลงซ้อมกับทีมได้แล้วในวันนี้


ธีราทร วัย 31 ปี บอกว่า หลายทีมในอาเซียน มีการพัฒนาขึ้นมา เป็นงานไม่ง่าย แต่แน่นอนจะช่วยทีมทวงแชมป์อาเซียนกลับคืนมา หลังไทยเป็นแชมป์ 2 สมัยซ้อนปี 2014,2016 ก่อนเสียแชมป์ให้เวียดนาม ปี 2018


สำหรับ ธีราทร มีโอกาสช่วยทีมชาติไทย แข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2 ของตัวเอง เจอกับ เมียนมา เสาร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. หลังจากนัดแรกไทย ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ส่วนเมียนมา แพ้เจ้าภาพสิงคโปร์ 0-3 และ เมียนมา กำลังเตะนัดที่ 2 ของตัวเองเจอกับ ติมอร์เลสเต เริ่มแข่งแล้วตั้งแต่ 16.30 น. ที่ผ่านมา


ไทยชนะสิงคโปร์ 11-4 ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ที่ฟินแลนด์

การแข่งขันกีฬาอื่นๆที่น่าสนใจ ฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ทีมชาติไทยได้เข้าชิงอันดับ 13 หลังเอาชนะสิงคโปร์ ในรอบจัดอันดับ 13-16

ไทยพบสิงคโปร์ คู่ปรับในอาเซียนที่ล่าสุดไทยแพ้มาเมื่อตอนซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ปี 2019 แต่ครั้งนี้ทีมไทยไม่ยอมผิดพลาด นำเร็วก่อนจะชนะไป 11-4 ทำให้ได้ชิงอันดับ 13 กับฟิลิปปินส์คืนนี้(ตามเวลาประเทศไทย)


วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีกเปิดสนามวันแรก
ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะ มอลล์ บางกะปิ วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก เปิดฉากเป็นวันแรก ทีมหญิง สุพรีม ชลบุรี-อีเทค (เสื้อขาว) ที่นำโดยปลื้มจิตร์ ถินขาวเอาชนะ แบล็ค พาวเวอร์ ได้ตามคาด25-13, 25-11 และ 25-9


โปรแกรมวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ไร้ไทยเป็นเจ้าภาพ

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ประกาศประเทศร่วมเป็นเจ้าภาพศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 หรือ VNL ปีหน้าแล้ว ปรับระบบแข่งขันเล็กน้อยเหมือนกันทั้งชาย-หญิง ในรอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 8 ชาติ แข่งขัน 3 สัปดาห์ในรอบแรก ทีมหญิงเริ่ม 31 พฤษภาคม โดยครั้งนี้ประเทศไทยไม่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพ แต่เป็นฟิลิปปินส์ที่เป็นเจ้าภาพทั้งทีมชาติและทีมหญิง (สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพราะโทษแบนจากวาด้า)


วิ่งเทรล Thailand by UTMB 2021 จ.เชียงใหม่ 10-12 ธ.ค.นี้

ปิดท้ายที่การแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก เตรียมเปิดฉากวันศุกร์นี้ ในรายการ Thailand by UTMB 2021 (ยูทีเอ็มบี) รอบดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดของเส้นทางประมาณ 2,100 เมตร และต่ำสุดประมาณ 400 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยจะมีนักวิ่งเทรลระดับโลก และนักวิ่งมืออาชีพของไทย ร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคมนี้ ที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่



คุณอาจสนใจ

Related News