เสถียรธรรมสถาน เปิดให้ประชาชนเข้ากราบเคารพกายสังขาร แม่ชีศันสนีย์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. - 15 ก.พ.

สังคม

เสถียรธรรมสถาน เปิดให้ประชาชนเข้ากราบเคารพกายสังขาร แม่ชีศันสนีย์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. - 15 ก.พ.

โดย narisa_n

8 ธ.ค. 2564

2K views

เสถียรธรรมสถาน ประกอบพิธีเคลื่อนกาย(กา-ยะ)สังขารของแม่ชีศันสนีย์ ที่บรรจุในโลงไม้สีขาว ออกจากอาคารธรรมาศรม ซึ่งนำขบวนโดยพระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าคณะพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย เนปาล พร้อมลูกศิษย์ เข้าสู่ธรรมศาลา ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมตลอด 7 วัน




การสวดพระอภิธรรมและกราบกายะสังขารช่วง 7 วันแรก จะจัดขึ้นเป็นการภายใน เพื่อควบคุมจำนวนคน ซึ่งประชาชนสามารถรับชมได้ทางเฟซบุ๊กเสถียรธรรมสถาน และเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด เสถียรธรรมสถาน จึงเปิดให้สาธารณชนทั่วไปเข้ากราบเคารพกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ได้ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม - 15 กุมภาพันธ์ 65 ที่ถ้ำนิพพานจำลอง ด้านหน้าเสถียรธรรมสถาน เวลา 09.00-16.00 ทุกวัน จากนั้นจะเคลื่อนกายะสังขารแม่ชีศันสนย์ ไปที่หุบเขาโพธิสัตว์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี




สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน ขอให้ใส่ชุดขาว งดพวงหรีด เพื่อลดการสร้างขยะ และขอเชิญชวนร่วมทำบุญผ่านมูลนิธิเสถียรธรรมสถาน เพื่อจัดสร้างหุบเขาโพธิสัตว์ ที่จ.เพชรบุรี เพื่อสืบสานเจตนารมณ์แม่ชีศันสนีย์ โดยหลังจากนี้เสถียรธรรมสถาน จะสานงานต่อของแม่ชีศันสนีย์ ในทุกโครงการ ให้เป็นมรดกธรรมให้คนรุ่นหลัง



คุณอาจสนใจ

Related News