กระบะซิ่งหนีตำรวจ คว่ำเทกระจาด ดับ 3 ศพ พบเป็นรถขนแรงงานเถื่อน หนีเข้าเมือง

สังคม

กระบะซิ่งหนีตำรวจ คว่ำเทกระจาด ดับ 3 ศพ พบเป็นรถขนแรงงานเถื่อน หนีเข้าเมือง

โดย pattraporn_a

8 ธ.ค. 2564

55 views

รถกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง ขับหนีตำรวจที่ขอเข้าตรวจ จนเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ปรากฏว่ารถพังทั้งคัน และทำให้แรงงานเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 15 คน


เหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่บ้านเข้าวัดรุ้ง ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาพของรถโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน บท 6137 สุโขทัย พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ข้างทาง และพังเสียหายทั้งคัน


รอบ ๆ ตัวรถ มีผู้เสียชีวิต เป็นชาย 3 คน และมีหญิงชายบาดเจ็บอีก 15 คน ชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลมหาราช 11 คน และโรงพยาบาลอ่างทอง 4 คน โดยผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา ส่วนคนขับรถ หลังเกิดเหตุก็หลบหนีไปได้


นายดาบตำรวจไชยวิชิต แสนทรัพย์ ซึ่งเป็นตำรวจทางหลวง จังหวัดสิงห์บุรี เล่าให้ฟังว่า ขณะออกตรวจพื้นที่ บริเวณถนนสายเอเชีย ก็พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย 2 คัน บรรทุกคนและสัมภาระ ขับมาในลักษณะแข่งกัน จึงให้สัญญานเพื่อจะขอตรวจ


แต่ปรากฎว่า รถกระบะคันเกิดเหตุ ได้เร่งเครื่องหลบหนี มุ่งหน้ามาทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ก็เลยไล่กวดมา พอมาถึงทางต่างระดับอ่างทอง คนขับรถกระบะก็เลี้ยวไปใช้ถนนสาย โพธิ์พระยา-ท่าเรือ แล้ววิ่งเข้าถนนริมคลองบ้านนา วัดรุ้ง ซึ่งเป็นทางแคบ แล้วก็เสียหลักพลิกคว่ำ จนรถพังทั้งคัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นขบวนการ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้ทราบแล้วว่าเจ้าของรถเป็นใคร อยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบปากคำ


ชาวบ้านบอกด้วยว่า เคราะห์ดีที่รถพลิกคว่ำเสียก่อน แต่ถ้าเลยไปอีกเพียง 10 เมตร รถก็จะตกลงไปในบ่อปลาที่มีความลึกกว่า 2 เมตร ก็อาจจะทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ก็เป็นได้


ส่วนเจ้าของบ่อปลา บอกว่าไม่กล้ามานอนเฝ้าบ่อปลาแล้ว เพราะมีคนมาตายหน้าบ้าน กลัวผีหลอก เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ต้องทำพิธีเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อความสบายใจของเจ้าของพื้นที่ด้วย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-kjLny-IXCM

คุณอาจสนใจ