อาบัติ! นักวิชาการชี้ผิด ‘โลกวัชชะ’ พระดิ้นพล่าน ให้หมอผีหมอร่ายคาถาแก้คุณไสย

ข่าวโซเชียล

อาบัติ! นักวิชาการชี้ผิด ‘โลกวัชชะ’ พระดิ้นพล่าน ให้หมอผีหมอร่ายคาถาแก้คุณไสย

โดย nicharee_m

8 ธ.ค. 2564

719 views

หากยังจำกันได้ชื่อของ ‘อาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม’ ที่เคยทำพิธีทางไสยศาสตร์ให้กับหญิงสาว และชาวบ้าน ด้วยวิธีเอาขวดน้ำตีตรงอวัยวะเพศของหญิง คราวนี้เป็นพระสงฆ์มาหาอาจารย์ขุนกวี ทำพิธีไสยเวทลนเทียนไล่ผี ฉุนสื่อจุ้นด่ากราด


คลิปเหตุการณ์นี้ถูกนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กเพจ ชื่อ ‘ชมรมคนเลี้ยงผี-Ghost club’ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีการเขียนข้อความว่า “หลวงพี่โดนคุณไสยมา 20 ปี กินเนื้อกินหนัง กินกระดูก กินเอ็น ทำให้ทนทุกข์ทรมาน ในคลิป พระสงฆ์ เล่าอาการว่า เวลาเรากินข้าวเหมือนมีตัวอะไรดูดกลางหลัง มันสั่น ข้างในเหมือนมันกลัว มันสั่นตามเส้นเอ็นตั้งแต่หัว ยันเส้นเอ็น”


เนื้อหาภายในคลิปมีชายคนหนึ่ง เรียกตัวเองว่า อาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม เป็นอาจารย์แก้คุณไสยชื่อดังใน จ.ราชบุรี กำลังทำพิธีไล่ผีออกจากพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา บวชมาแล้ว 4 ปี แต่โดนคุณไสยมาตั้งแต่เป็นฆราวาส รวมแล้วประมาณ 20 ปี


ภายในคลิป เป็นการทำพิธีกรรม โดยใช้มีดกดไปที่หัวเข่า พร้อมกับใช้ไฟลน ทำให้พระสงฆ์ มีอาการเจ็บปวด และสบถด้วยคำที่ไม่สุภาพออกมา ซึ่งในคลิประบุว่า เป็นผีร้ายที่อยู่ในร่างของพระสงฆ์ กำลังต่อสู้กับคุณไสย จนต้องสบถออกมาด้วยคำหยาบคาย


นอกจากนี้ยังนำเทียนที่จุดไฟลุกโชนมาจ่อที่บริเวณศีรษะของหลวงพี่วนไปวนมาในระยะที่ใกล้มาก และช่วงที่เปลวไฟโดนศีรษะ จนทำให้หนังศีรษะมีรอยควันดำ แล้วก็เอาเทียนที่มีเปลวไฟมาวางไว้บนหน้าผาก มือยังคงเอามีดกริชจ่อศีรษะไว้ พร้อมกับท่องบทสวด “เวสสะ พุทสะ” จากนั้นหลวงพี่ก็ตัวสั่นขาสั่น ไม่รู้ว่าเพราะโดนของหรือเพราะความร้อนจากเปลวไฟ ผ่านไปประมาณ 15 นาที หลวงพี่ก็เริ่มหมดแรง นอนแน่นิ่งไป


หลังเสร็จพิธีอาจารย์ขุนกวี ได้ยกมือไหว้ขมาพระสงฆ์ หลังคลิปนี้ แพร่ภายออกไปทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า พฤติกรรมของพระสงฆ์ ผิดต่อวินัยสงฆ์หรือไม่


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังสำนักของ นายขุนกวี ชื่อว่า สำนักวิมารอสูร ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี พบว่า นายขุนกวีไม่อยู่บ้าน สอบถามชาวบ้านในพื้นที่เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย บางคนก็เห็นด้วยกับการรักษาของนายขุนกวี เช่นพระสงฆ์ที่มาหา เพราะโดนของทางไสยศาสตร์ไปหาหมอโรงพยาบาลแล้วไม่หาย เลยมารักษากับนายขุนกวี ขณะที่บางคนบอกว่า ไม่เห็นด้วยที่รักษาด้วยการเอาเท้ามาเหยียบตัว ส่วนตัวถ้าไม่สบายควรไปหาหมอให้รักษา ทั้งนี้ตนเองไม่ขอยุ่งเกี่ยว เพราะเคยเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง


ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับชาวบ้าน ได้พบกับนายทวีศักดิ์ ฤษณพิพัฒน์ ปลัดอาวุธโสบางแพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบพฤติกรรมของนายขุนกวี ที่บ้าน หรือสำนักวิมารอสูร ซึ่งขณะนี้กำลังรอนายขุนกวีเดินทางกลับมาที่บ้าน และถ้าพบว่า กระทำผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย


ขณะที่ ศ.ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ให้ความรู้ ว่า พฤติกรรมของพระสงฆ์รูปดังกล่าว ถือว่ามีความผิดตรงที่ ‘โลกวัชชะ’ คือคนตำหนิ เพราะพระสงฆ์ไม่ควรทำแบบนี้อยู่แล้ว ซึ่งคำว่า โลกวัชชะ แปลว่า โทษทางโลก ความผิดทางโลก สิ่งที่ชาวโลกตำหนิ ใช้เรียกอาบัติ หรือความผิดของพระภิกษุ ที่ชาวโลกตำหนิติเตียนว่า ไม่เหมาะไม่ควรแก่สมณะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผีสิงพระ ,อาจารย์ขุนกวี

คุณอาจสนใจ