ฉาว! กู้ภัย 'ป่อเต็กตึ๊ง' ตีกันเอง ต้นเหตุอารมณ์ร้อน ตอนเรียกเขยิบรถ

สังคม

ฉาว! กู้ภัย 'ป่อเต็กตึ๊ง' ตีกันเอง ต้นเหตุอารมณ์ร้อน ตอนเรียกเขยิบรถ

โดย pattraporn_a

7 ธ.ค. 2564

274 views

มีการแชร์คลิปกู้ภัยมูลนิธิเดียวกัน ชกกัน ขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บริเวณถนนเพชรเกษม 73/2 ด้านมูลนิธิต้นสังกัดเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมปรับความเข้าใจ ระบุเป็นเพราะเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน


นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่กู้ภัยมูลนิธิ'ป่อเต็กตึ๊งเปิดศึกทะเลาะวิวาทกัน เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง แถวหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย มีการตะโกนด่าทอกันไปมา ท่ามกลางตำรวจที่พยายามเข้าไประงับเหตุการณ์ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุดก็กำลังจะนำคนเจ็บออกจากซากรถ


คลิปนี้ ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของพี่ชายผู้บาดเจ็บ พร้อมระบุข้อความว่า จุดชานธนสาย3 รุมกระทืบน้อง ต่อไปนี้ไม่จบแน่ ขนาดหน่วยงานเดียวกันยังกระทืบกันเลย #แล้วไม่ต้องติดต่อมาให้ลบคลิปนะ แต่ล่าสุดต้นโพสต์ได้ลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว


ขณะที่ทางเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 1 ได้โพสต์คลิปอีกมุม พร้อมระบุข้อความว่า เกิดอุบัติเหตุแถวหน้า บิ๊กซี พุทธมณฑลสาย 3 แล้วทีมป่อเต็กตึ๊งจากจุดบางแค รีบเข้าไปช่วย แต่ไม่ได้แต่งเครื่องแบบเจ้าหน้าที่อาสา เมื่อไปถึงเห็นรถมูลนิธิคันหนึ่ง เป็นเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง จุดชานธน3 ซึ่งไปถึงก่อน จอดขวางทาง ทำให้ไม่สามารถเอารถเข้าไปรับคนเจ็บได้ จึงเกิดการกระทบกระทั่งกัน ทำให้ อาสาจากจุดบางแคโดนรุมบาดเจ็บ


โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณเพชรเกษม 73/2 ฝั่งขาออก เวลาประมาณเที่ยงคืนโดยรถเก๋ง ขับมาจากพุทธมณฑลสายสาม พุ่งข้ามเกาะไปชนกับรถกระบะที่กำลัง มุ่งหน้าไปยังพุทธมณฑลสายสี่ เป็นเหตุให้รถเก๋งไฟลุกไหม้ มีผู้ติดในรถหนึ่งราย และในรถกระบะอีกหนึ่งราย ส่วนอีกสองคนที่เหลือพาตัวเองออกมาจากรถได้ก่อน รวมมีผู้บาดเจ็บ 4 คน


คุณชญตร์ ได้พุดคุยกับ นาย ณัชธฤต (นัด-ทะ-ริด) ไทยยากรณ์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสา มูลนิธิ'ป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.ภาษีเจริญ ที่โดนทำร้าบ พบว่ายังมีร่องรอยบาดแผลที่ใต้ตา และตรงแก้ม เขาเล่าว่า ตอนเกิดเหตุไปช่วยคนเจ็บเขาไม่ได้ใส่ชุดอาสาสมัครฯ เมื่อมาถึงก็รีบเคลียร์การจราจร เพื่อให้รถกู้ชีพ และรถตัดถ่างเข้ามาช่วยผู้บาดเจ็บ จึงบอกให้อาสาฯ ที่มาถึงก่อนถอยรถออกไป เพราะตอนนั้นมีรถจอดขวางหลายคัน แต่อาจจะเสียงดังจึงทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ประกอบกับคนเยอะทำให้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร จึงเกิดเหตุชุลมุนขึ้นตามในคลิป แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่การแย่งเคสคนเจ็บ


ด้านคู่กรณีที่มีเรื่อง ก็เป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ'ป่อเต็กตึ๊งเช่นกัน แต่อยู่เขตชานธน ชื่อว่า นาย พร้อมพงศ์ เอี่ยมสมบูรณ์ อายุ 39 ปี เล่าว่า เมื่อวานเขาได้รับแจ้งเหตุก็รีบไปช่วยและกำลังใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยคนเจ็บ แต่อีกฝ่ายมาบอกให้เขยิบรถ และพูดจาเสียงดัง พอเขาขยับรถให้ เลยลงมาและศอกใส่ ก่อนจะต่อยไป 1 ที ไม่เกี่ยวกับการแย่งเคสคนเจ็บ


และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานาย สุชีพ บุญเส็ง รักษาการหัวหน้าแผนกอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริงนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ทราบว่า เป็นการเข้าใจผิดกัน และทั้งคู่ได้จับมือและปรับความเข้าใจกันแล้ว แม้นาย ณัชกฤต บอกว่า ไม่ติดใจเอาความทางคดี แต่ในทางวินัยของมูลนิธิ จำเป็นที่จะต้องพักรหัสการทำงานของนาย พร้อมพงศ์ เป็นเวลา 1 ปี


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/h-YxWvNJJhQ

คุณอาจสนใจ

Related News