“บิ๊กตู่” มั่นใจ ระบบสาธารณสุขรับมือ “โอไมครอน” ได้ ยินดี ติดเชื้อ-เสียชีวิต ลดลง

เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” มั่นใจ ระบบสาธารณสุขรับมือ “โอไมครอน” ได้ ยินดี ติดเชื้อ-เสียชีวิต ลดลง

โดย attayuth_b

7 ธ.ค. 2564

29 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนในไทย รายแรกจะต้องมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างไร ว่า สั่งไปตั้งแต่วันแรก โดยกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันพร้อมรับสถานการณ์ และเชื่อว่ารับได้หมด รวมทั้งวัคซีนที่มีอยู่ยังป้องกันได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครผลิตวัคซีนป้องกันโอไมครอนโดยเฉพาะ ทั้งนี้ให้รอฟังการชี้แจงจากกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่มาตรการยกระดับต่างๆนั้น ยังคงเดิมอยู่ แต่ได้ปรับจาก Test and Go ที่เป็นการตรวจ ATK มาเป็น RT-PCR ทั้งหมด และจะต้องกักตัวจนกว่าจะทราบผลซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 วัน


ส่วนการแพร่ระบาดจะส่งผลต่อการเปิดสถานบันเทิงหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่อยากย้ำเตือนสถานบริการควรให้ความสำคัญ เพราะได้รับรายงานว่า มีบางแห่งฝ่าฝืน จึงต้องยึดมาตรการต่างๆที่ออกไป เช่น เจ้าหน้าที่บริการจะต้องรับวัคซีนครบ 2 เข็ม สถานที่จะต้องมีช่องว่าง การจัดตั้งโต๊ะ ที่ก่อนจะเข้าจะต้องมีการตรวจอุณหภูมิ ไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นอีก จะโทษรัฐบาลอีกไม่ได้ ที่ผ่านมารัฐบาลสั่งให้ตรวจสอบสถานที่ ที่เป็นร้านอาหาร โดยเฉพาะส่วนร้านอาหารที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานของผู้บริโภค ก็ต้องควรระมัดระวังตัวเองด้วย หากไม่มีมาตรการ covid Free setting ไม่ให้เข้าไปใช้บริการ


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้กำชับในภาพรวมทุกสายพันธุ์อยู่แล้ว ซึ่งเป็นที่น่ายินดี ที่สถิติการติดเชื้อต่ำลงมาเหลือเพียง 4,000 รายต่อวัน และคนเสียชีวิตก็ลดลงมาเรื่อยๆ ดังนั้นการฉีดวัคซีน ถือว่าได้ผลสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ดีพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามจะต้องระมัดระวังต่อไป ไปไหนมาไหนวันนี้ทุกคน ต้องระมัดระวังตัวเองด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โอไมครอน ,บิ๊กตู่ ,สาธารณสุข

คุณอาจสนใจ

Related News