ฟัง 2 มุม ร้านก๋วยเตี๋ยว 'ทองสมิทธ์' ฉะ 'ทองสยาม' ก็อปทั้งดุ้น ตั้งแต่สไตล์ร้านยันเมนู อีกฝ่ายยัน "ไม่เคยอยากเหมือนใคร"

สังคม

ฟัง 2 มุม ร้านก๋วยเตี๋ยว 'ทองสมิทธ์' ฉะ 'ทองสยาม' ก็อปทั้งดุ้น ตั้งแต่สไตล์ร้านยันเมนู อีกฝ่ายยัน "ไม่เคยอยากเหมือนใคร"

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2564

5.3K views

ดรามา ร้านก๋วยเตี๋ยว ทองสมิทธ์ โพสต์ ถูกร้านดัง ทองสยาม ตกแต่งเลียนแบบจนคนเข้าใจผิด ด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทองสมิทธ์ โพสต์แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับร้านก๋วยเตี๋ยวในห้างดังร้านนี้ ที่มีการตกแต่งร้านเหมือน ทั้งเมนู-ยันโลโก้ จนทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด



ผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณอัจฉรา บุรารักษ์ หรือ ปลา ไอเบอรี่ เจ้าของร้านอาหาร เครื่องดื่มและไอศกรีม ชื่อดังหลายร้าน รวมถึงเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ทองสมิทธ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า แจ้งลูกค้าว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง


โดยระบุว่า "การสร้างแบรนด์ดิ้ง คือการสร้างตัวตนให้เป็นที่จดจำ นี่เป็นตัวอย่างของการจงใจสร้างความสับสน ให้กับผู้บริโภคทำไมถึงไม่อยากเป็นตัวของตัวเอง ไม่เข้าใจ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้ ที่ห้างดังแห่งหนึ่ง ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ ร้านทองสมิทธ์นะคะ เพราะที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้าใจผิดเยอะ มากว่าเป็นสาขาของเรา ทั้งโลโก้ เมนู การตกแต่งร้าน มันมากเกินไปจริง ๆ ดังนั้นขอแจ้งให้ทราบตรงนี้เลยคะว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออื่นๆ จะเป็น "ทองxx" หรือจะ "xxสมิทธ์" ใดๆ ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเรา"



ด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทองสยาม คุณก้องชนินท์ หยาง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวยืนยันว่าร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือทองสยาม ไม่ได้ลอกเลียนแบบร้านใคร ไอเดียการออกแบบเป็นทีมงานรับออกแบบคิดและตกแต่งให้



ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวอ้าง เช่นป้าย ชื่อโลโก้ร้านที่มีความคล้ายคลึงกัน จุดนี้คุณหยาง เจ้าของร้าน บอกว่า คำว่าก๋วยเตี๋ยวที่มีคำว่าทองเหมือนกัน มันคนละสีโดยร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทองสยามใช้สีทอง ในคำว่าทอง แต่อีกร้านใช้คำว่าทอง สีขาว ซึ่งส่วนนี้เป็นคนละสีกัน ส่วนอักษรฟรอนต์ที่ดูคล้ายคลึงกัน คุณหยาง บอกว่าใช้ฟรอนต์ไม่เหมือนกันอีก




ส่วนภาพเรือ ที่ปรากฎอยู่ในเมนูร้าน คุณหยาง ชี้แจงว่าเรือของเขา กับ เรือของเราไม่เหมือนกัน เรือร้านเราใช้เป็นภาพเรือผลไม้ เดิมใช้เป็นภาพประกอบในเมนูเก่า ซึ่งล่าสุดทางร้านปรับเปลี่ยนเมนูใหม่แล้ว จะไปมีรูปเรืออยู่ในเมนู คุณหยาง บอกว่าในส่วนตัวก็อยากทำก๋วยเตี๋ยวเรือในแบบของเรา ก็ไม่อยากให้ลูกค้าเข้าใจผิด ในส่วนข้อมูลร้านไหนเปิดก่อน-หลัง จากข้อมูลร้านก๋วยเตี๋ยว ทองสมิทธ์ เปิดร้านเมื่อปี 2561 ปัจจุบันนี้มีประมาณ 10 สาขา ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทองสยามเปิดร้านเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว เปิดสาขาแรกที่เดอะสตรีท รัชดา และสาขา 2 ไอคอนสยาม


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0QlzCtiC-VY

คุณอาจสนใจ

Related News